Hỗ trợ 2 cán bộ bị thương khi truy quét vàng tặc

11/02/2014 19:24 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến thăm và trao số tiền 5 triệu đồng cho mỗi cán bộ bị thương trong vụ nổ bình oxy khi truy quét vàng tặc.

(TNO) Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến thăm và trao số tiền 5 triệu đồng cho mỗi cán bộ bị thương trong vụ nổ bình oxy khi truy quét vàng tặc.

Chiều nay 11.2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ nổ bình chứa oxy trong quá trình truy quét vàng tặc khiến 2 cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường huyện Bắc Trà My bị thương nặng, lãnh đạo tỉnh đã đến bệnh viện để thăm hỏi.

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã trao số tiền 10 triệu đồng cho 2 nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Nhân và Phan Đình Vũ, đồng thời gửi lời động viên 2 người bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào ngày 10.2, đoàn truy quét liên ngành trong đó có 2 cán bộ của Phòng Tài nguyên môi trường huyện Bắc Trà My đã vào khu vực bãi vàng trái phép thuộc núi Ba Bi (xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My) để đẩy đuổi vàng tặc.

Khi cả đoàn thiêu hủy lán trại thì bất ngờ một bình chứa oxy (loại bình cung cấp dưỡng khí xuống các hầm vàng trái phép) phát nổ khiến 2 cán bộ đứng gần là anh Nhân và anh Vũ bị thương nặng.

Hiện 2 anh đã qua cơn nguy kịch và vẫn được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam tiếp tục theo dõi.

Hoàng Sơn

>> Nổ bình hơi khi truy quét vàng tặc, hai người bị thương nặng
>> Truy quét "vàng tặc" ở khu bảo tồn sông Thanh
>> Truy quét “vàng tặc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.