Nổ bình hơi khi truy quét vàng tặc, hai người bị thương nặng

11/02/2014 10:58 GMT+7

(TNO) Khi đốt lán trại của những người khai thác vàng trái phép, một bình chứa khí oxy đã phát nổ khiến hai cán bộ trong đoàn truy quét bị thương nặng.

(TNO) Khi đốt lán trại của những người khai thác vàng trái phép, một bình chứa khí oxy đã phát nổ khiến hai cán bộ trong đoàn truy quét bị thương nặng.

Ngày 11.2, ông Nguyễn Đức Xuân, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, hai cán bộ của Phòng thuộc đoàn truy quét vàng tặc bị thương do nổ bình chứa oxy đã qua cơn nguy kịch.

Ông Xuân cho biết, vào ngày 10.2, đoàn truy quét liên ngành gồm hai cán bộ của Phòng, một cán bộ công an huyện, một cán bộ xã Trà Dương và một cán bộ xã Trà Sơn đã vào khu vực bãi vàng trái phép thuộc núi Ba Bi (xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My) để đuổi vàng tặc.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm vàng tặc đã tháo chạy vào rừng để lại nhiều dụng cụ ,vật dụng phục vụ việc khai thác vàng. 

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, đoàn kiểm tra quyết định xử lý bằng cách đập phá máy móc, thiêu hủy lán trại. Trong khi lán trại bốc cháy thì không may một bình chứa oxy (loại bình cung cấp dưỡng khí xuống các hầm vàng trái phép) phát nổ.

Hậu quả, hai cán bộ của Phòng Tài nguyên môi trường là Nguyễn Hữu Nhân và Phan Đình Vũ đứng gần vị trí nổ đã bị thương nặng.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã tức tốc chuyển hai nạn nhân về Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để cấp cứu.

Hoàng Sơn

>> Địa đạo' vàng tặc
>> Phạt 5 “vàng tặc”
>> Bắt giữ 25 'vàng tặc' ở khu vực biên giới
>> Truy quét "vàng tặc" ở khu bảo tồn sông Thanh
>> Đuổi gần 1.000 “vàng tặc” ra khỏi rừng
>> Phạt tiền và tịch thu xe máy của 5 “vàng tặc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.