Vụ sinh viên giết người yêu rồi tự tử: Đau lòng vụ án tình trước ngày Valentine

15/02/2014 07:15 GMT+7

(TNO) Vụ án tình giữa hai sinh viên ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) - Huỳnh Quang Thức đâm cả chục nhát dao giết người yêu là Huỳnh Ngọc Như Ánh (cùng 21 tuổi, cùng trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) rồi nhảy từ tầng 9 kí túc xá tự tử - khiến mọi người 'giật mình'.

(TNO) Vụ án tình giữa hai sinh viên ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) - Huỳnh Quang Thức đâm cả chục nhát dao giết người yêu là Huỳnh Ngọc Như Ánh (cùng 21 tuổi, cùng trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) rồi nhảy từ tầng 9 kí túc xá tự tử - khiến mọi người "giật mình".

 
Khu nhà C (bên trái) KTX sinh viên - nơi xảy ra vụ tình án kinh hoàng

Nhiều sinh viên vẫn còn bàng hoàng với những gì đã diễn ra quá nhanh đến bất ngờ với mối tình đồng hương đồng môn này, khi chỉ còn vài chục phút là bước sang ngày lễ Tình nhân (Valentine) 14.2. 

Có dụng ý trước

Theo Ban quản lí Kí túc xá, Thức đã leo rào đột nhập và đã có dụng ý cố sát từ trước.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khuya 13.2, ngay trước ngày lễ Tình nhân, tại hành lang khu vực thang máy tầng 6 dãy nhà C Kí túc xá sinh viên phường Khuê Mỹ xảy ra vụ nữ sinh viên Huỳnh Ngọc Như Ánh bị bạn trai Huỳnh Quang Thức đâm chết.

Theo ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), Ánh và Thức cùng là sinh viên năm 3 của nhà trường, Ánh học ngành Luật học thuộc Khoa Luật, còn Thức học ngành Thương mại của Khoa Thương mại.

Đôi trai gái yêu nhau này cũng là đồng hương huyện Phú Ninh, Quảng Nam; Ánh ở xã Tam Dân, còn Thức ở xã Tam Vinh sát đó.

Gia đình cả hai tuy không thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nhưng đều là gia đình làm nông, chỉ có mẹ Ánh làm thêm buôn bán nhỏ.

Theo các sinh viên ở gần hiện trường, trước đây phòng 603 chỉ có hai nữ sinh viên ở, thời gian gần đây có thêm Ánh chuyển đến. Ánh sống khép kín, ít quan hệ với các phòng xung quanh nên mọi người cũng không rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

 
Vị trí tầng 9 nơi Thức nhảy xuống tự sát

Theo Ban quản lý Kí túc xá phường Khuê Mỹ, sinh viên nội trú có thẻ ra vào, còn khách đến thăm phải đăng ký, để lại giấy tờ tùy thân ở phòng thường trực và giờ đón khách chỉ đến 21 giờ hằng ngày.

Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định, Thức ở trọ bên ngoài, lúc 22 giờ, Thức mang theo dao nhọn vào kí túc xá tìm gặp Ánh.

Ban quản lý nghi vấn Thức leo vào do tường rào xung quanh kí túc xá tương đối thấp và giờ này KTX đã đóng cửa, do đó mà sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản lý tra tìm trong danh sách khách đến kí túc xá thăm sinh viên trong ngày 13.2 thì không có tên Huỳnh Quang Thức.

Cắt cổ tay bất thành nên nhảy lầu

Nhiều sinh viên kể lại, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13.2, các sinh viên vừa ra khỏi thang máy tầng 6 thì đã thấy Thức và Ánh cãi nhau ở hành lang gần thang máy.

Khoảng chừng 10 phút sau, mọi người nghe tiếng la hét liền chạy ra thì thấy Ánh đã ngã ngửa dưới sàn với máu me đầy người, còn Thức thì dùng dao tự cắt cổ tay.

 
Các sinh viên kể lại hiện trường nơi Ánh ngã xuống với nhiều vết dao đâm

Do toàn bộ dãy nhà C đều là nữ sinh viên lưu trú nên không ai dám xông vào can ngăn Thức. Nghe tiếng tri hô, Thức quăng dao ra hành lang và bỏ chạy theo lối thang bộ lên tầng 7, trốn trong nhà vệ sinh nữ.

Các sinh viên đến gần thấy Ánh vẫn còn thoi thóp nên gọi bảo vệ và đưa đi cấp cứu.

Cho đến sáng 14.2, nhiều nữ sinh viên ở các tầng 6, 7, 8 và 9 dãy nhà C còn kinh hoàng trước những vết máu chảy từ cổ tay của Thức để lại dọc theo lối cầu thang, nhà vệ sinh, cửa thông gió.

 
Ánh mới chuyển đến phòng C603 thời gian gần đây

Trốn ở nhà vệ sinh nữ tầng 7 được ít phút, Thức tiếp tục chạy lên tầng 9, tại đây, hai cửa sổ thông gió đã mất nên Thức leo ra ngồi lên bờ tường.

Một số nữ sinh viên khuyên can Thức nhưng một lúc sau Thức đã nhảy xuống đất, chết tại chỗ.

Tại thành bờ tường nơi Thức nhảy còn dính lại những vệt máu từ cổ tay chảy ra trước lúc nhảy xuống.

Theo Trung tâm pháp y TP.Đà Nẵng, Thức tiếp đất trong tư thế nằm ngửa, vỡ sọ, gãy tay chân, dập nát ngực, đầu, bị đa chấn thương tử vong.

 
Xe đưa thi thể Thức về quê an táng

Trước đó, Thức đã dùng dao chuẩn bị trước để đâm Ánh nhiều nhát, dấu vết khám nghiệm bên ngoài cho thấy Ánh đã chống cự, tránh né, giằng co dữ dội nên nhiều vết dao đâm trượt, chỉ trầy xước bên ngoài da ở tay, đùi.

Tuy nhiên, trong các vết dao này có hai nhát chí mạng thấu bụng và thấu ngực làm tràn máu khoang ngực của Ánh dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu.

Do cả hai gia đình đôi trai gái đều không yêu cầu mổ tử thi nên sáng 14.2, Trung tâm Pháp y đã bàn giao thi thể để đưa về quê an táng.

Trong sáng 14.2, lãnh đạo ĐH Kinh tế, Công ty CP 579 STT (đơn vị khai thác quản lý kí túc xá), Công đoàn, Phòng Công tác sinh viên ký túc xá đã đến thăm viếng, hỗ trợ ban đầu, chia buồn với hai gia đình sinh viên.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, năm 2013, tại TP.Đà Nẵng xảy ra 13 vụ giết người, trong đó có đến 7 vụ liên quan đến mâu thuẫn tình cảm nam nữ. Trong số những vụ giết người liên quan đến mâu thuẫn tình cảm nam nữ, có những vụ man rợ khiến dư luận phẫn nộ như thiêu sống người yêu cũ, vụ dùng búa giết người tình, chôn xác, vụ giết người yêu rồi tự sát…

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Kẻ dùng búa giết người tình lãnh án tử hình
>> Kẻ giết, chôn xác người tình cũ lãnh án tử
>> Bắt được nghi phạm trong vụ giết, chôn xác cô gái lõa thể
>> Xét xử kẻ giết, chôn xác người tình cũ
>> Bắt khẩn cấp kẻ dùng búa đập chết người tình
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Xót thương cô gái bạc mệnh
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nạn nhân và hung thủ từng định ngày cưới
>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” lãnh án chung thân
>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” từng bị lừa tình, tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.