Tổng thống Nga Vladimir Putin: Những người vũ trang là lực lượng tự vệ địa phương

04/03/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận thông tin quân đội Nga đang tác chiến tại Khu Tự trị Crimea và nói rằng chỉ có “lực lượng tự vệ địa phương” đang bao vây các doanh trại quân đội Ukraine trong vùng này.

(TNO) Phát biểu trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp vào ngày 4.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận thông tin quân đội Nga đang tác chiến tại Khu tự trị Crimea và nói rằng chỉ có “lực lượng tự vệ địa phương” đang bao vây các doanh trại quân đội Ukraine trong vùng này.


Tổng thống Nga cho rằng những người vũ trang mặc quân phục không phù hiệu, chiếm giữ nhiều cơ sở chính quyền tại Khu Tự trị Crimea, là lực lượng tự vệ địa phương - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi rằng quân đội Nga có đang tiến hành các chiến dịch tại Crimea hay không, ông Putin trả lời: “Không, họ không tham gia. Có nhiều quân phục trông giống nhau”.

Các quan chức Ukraine vào hôm 3.3 khẳng định đã có 16.000 binh sĩ Nga được điều động sang Khu tự trị Crimea, hãng Fox News (Mỹ) đưa tin.

Tuy nhiên, ông Putin cho rằng việc những người vũ trang mặc quân phục không phù hiệu phong tỏa các căn cứ quân sự Ukraine ở Crimea là cuộc nổi dậy do lực lượng tự vệ địa phương tiến hành vì cảm thấy bất an với chính quyền mới tại Kiev.

Trả lời câu hỏi vì sao những người nói trên lại được vũ trang tốt như vậy, tổng thống Nga nói người biểu tình tại Kiev cũng được vũ trang kỹ càng và hoạt động với nhiệm vụ đặc biệt.

“Họ hoạt động giống như các lực lượng đặc nhiệm. Vậy thì lý do gì mà họ lại không hoạt động kiểu như vậy ở Crimea?”, ông đặt vấn đề.

“Người dân Crimea rất lo lắng. Vì lý do này nên họ đã lập ra các ban tự vệ và kiểm soát tất cả các lực lượng vũ trang”, tổng thống Nga lý giải.

“Tạ ơn Chúa là việc này đã trôi qua không một tiếng súng và mọi thứ hiện đang nằm trong tay người dân Crimea”, ông Putin nói thêm.

Hoàng Uy

>> Khủng hoảng Ukraine: Ông Putin bác tin quân Nga bao vây căn cứ quân sự Ukraine
>> Khủng hoảng Ukraine: Nổ súng cảnh cáo ở Crimea
>> Khủng hoảng Ukraine: Người biểu tình chiếm tòa nhà chính quyền Donetsk
>> Khủng hoảng Ukraine: Nga trả quân về căn cứ sau cuộc tập trận bất ngờ
>> Khủng hoảng Ukraine: Chặn một vụ mang thuốc nổ, vũ khí vào Crimea
>> Người nhà binh sĩ Ukraine tại Crimea liều mình ngăn cản quân đội Nga
>> Chính quyền Crimea cắt điện, nước của căn cứ quân đội Ukraine
>> Khủng hoảng Ukraine: Ông Yanukovych thỉnh cầu ông Putin gửi quân
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Hạm đội Hắc Hải ra tối hậu cho Ukraine: Không đầu hàng sẽ tấn công  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.