Obama: Tuyên bố về Crimea của ông Putin chẳng gạt được ai

05/03/2014 04:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm 4.3 cho biết những lý do cho các động thái đối với Khu tự trị Crimea (Ukraine) của Tổng thống Nga Vladimir Putin không 'lừa gạt được bất kỳ ai' và 'sự can thiệp' của Nga sẽ khiến các nước trên thế giới lánh xa Moscow.

Ông Obama nói rằng Liên minh châu u (EU) và các nước đồng minh của Mỹ như Canada và Nhật Bản đều cho rằng Nga đã vi phạm luật quốc tế.

“Tổng thống Putin dường như có một đội ngũ luật sư khác, có lẽ là một bộ diễn giải khác. Nhưng tôi không nghĩ rằng điều này có thể lừa gạt được bất kỳ ai”, tổng thống Mỹ nói.

Ông Obama cũng không đồng ý với nhận định cho rằng thông tin ông Putin điều động hàng ngàn binh sĩ đến Crimea là dấu hiệu cho thấy quyền lực của nhà lãnh đạo Nga.

Hành động nói trên khiến các nước gần Nga “trở nên lo lắng và nghi ngờ về cái kiểu can thiệp này (của Nga)” và sẽ khiến nhiều nước lánh xa Nga, tổng thống Mỹ bình luận.

Phát biểu trên truyền hình ngày 4.3, ông Putin cho biết Nga có quyền dùng mọi tất cả mọi biện pháp để bảo vệ công dân Nga và cộng đồng nói tiếng Nga ở Ukraine, theo AFP.

Tổng thống Nga cũng khẳng định hiện vẫn chưa cần phải sử dụng đến lực lượng quân đội tại Khu tự trị Crimea.

Hoàng Uy

>> Obama cảnh báo Putin vi phạm luật quốc tế khi đưa quân sang Ukraine
>> Tổng thống Nga Vladimir Putin: Những người vũ trang là lực lượng tự vệ địa phương
>> Khủng hoảng Ukraine: Ông Putin bác tin quân Nga bao vây căn cứ quân sự Ukraine
>> 7 cường quốc thế giới lên án tổng thống Putin  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.