Máy bay Malaysia mất tích: Phú Quốc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

11/03/2014 11:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay 11.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lâm Hoàng Sa đã có cuộc họp với các cơ quan ban ngành tỉnh và huyện đảo Phú Quốc để chỉ đạo các phương án chuẩn bị trong tình huống tìm gặp máy bay Malaysia gặp nạn trong vùng biển Việt Nam.

(TNO) Sáng nay 11.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lâm Hoàng Sa đã có cuộc họp với các cơ quan ban ngành tỉnh và huyện đảo Phú Quốc để chỉ đạo các phương án chuẩn bị trong tình huống tìm gặp máy bay Malaysia gặp nạn trong vùng biển Việt Nam.

>> Ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 


Chiếc thủy phi cơ đậu ở sân bay Phú Quốc chờ lệnh xuất phát bay ra biển tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines mất tích - Ảnh: Trung Hiếu (chụp ở sân bay Phú Quốc lúc 8 giờ 30 phút ngày 11.3)

Ông Sa chỉ đạo UBND huyện Phú Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị các phương tiện vận chuyển (khi cần trưng dụng đò, tàu của dân), chuẩn bị mặt bằng, lực lượng lo hậu sự cho nạn nhân; ngành y tế địa phương chuẩn bị các cơ số thuốc men để chủ động cấp cứu nếu như có nạn nhân còn sống.

Phương tiện đường bộ, các khách sạn, nhà nghỉ cũng chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống có nhiều thân nhân nạn nhân và khách quốc tế tới Phú Quốc liên quan đế sự kiện (hiện Phú Quốc có 100 khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở dịch vụ lưu trú với trên dưới 2.520 phòng, đáp ứng được cho khoảng trên dưới 3.000 lượt khách lưu trú mỗi ngày.

Ước lượng sẽ có từ 800 đến 1.000 người thân của nạn nhân sẽ đến Phú Quốc nếu tình huống tìm gặp máy bay mất tích và nạn nhân được đưa về đây. Vì vậy, phía Việt Nam có trách nhiệm chuẩn bị chu đáo để tiếp lượng khách này.

Trước hết, Sân bay quốc tế Phú Quốc tạo mọi điều kiện cho các máy bay quốc tế đáp xuống sân bay Phú Quốc, đảm bảo an ninh an toàn trong hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích.

Ông Đào Việt Dũng, Giám đốc Sân bay quốc tế Phú Quốc cho biết, sân bay cũng đã có phương án hỗ trợ, tính toán trong trường hợp tìm thấy máy bay mất tích.

Hiện an ninh ở Sân bay quốc tế Phú Quốc được nâng lên cấp độ 1. Sân bay sẽ giới hạn các khu vực tiếp cận vào sân bay. Đây là sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các loại máy bay hiện đại hoạt động, như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương…

 
An ninh sân bay quốc tế Phú Quốc được nâng lên cấp độ 1 - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho hay đã chỉ đạo tất cả các cơ quan du lịch, y tế, công an… của huyện lên phương án trong trường hợp phát hiện máy bay mất tích.

“Ngoài ra huyện cũng yêu cầu thống kê lại các tàu cá trong trường hợp cần ứng cứu. Nếu vượt quá khả năng của huyện sẽ đề nghị tỉnh và trung ương hỗ trợ thêm”, ông Thành nói.

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cũng đã thông báo cho ngư dân khi phát hiện dấu vết của máy bay Malaysia mất tích báo ngay cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Thấy vật thể lạ, ngư dân sẽ báo biên phòng

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Huỳnh Văn Kịch, Phó chủ tịch UBND xã Thổ Châu, nằm trên đảo Thổ Chu cho hay, hiện xã cập nhật diễn biến vụ tìm kiếm máy bay mất tích trên hệ thống truyền thanh của xã để bà con ngư dân nắm rõ.

Nếu phát hiện vật thể nghi ngờ liên quan đến máy bay mất tích, bà con sẽ báo cho xã và lực lượng biên phòng.

Hiện xã Thổ Châu có một trạm quân dân y với 11 y bác sĩ, có thể tiếp nhận, điều trị một lúc 50 người.

Đảo Thổ Chu cách đảo Phú Quốc khoảng 90 km và nằm trong vùng tìm kiếm máy bay mất tích.

Tiến Trình - Giang Sơn - Trung Hiếu

>> Trực thăng, thủy phi cơ Việt Nam cùng xuất phát tìm máy bay mất tích
>> Singapore điều thêm 2 tàu chiến, 1 trực thăng tìm máy bay Malaysia mất tích
>> Trung Quốc triển khai 10 vệ tinh hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: 5 hành khách hoàn tất thủ tục nhưng không lên máy bay
>> Máy bay Malaysia mất tích: Các điều tra viên nghi máy bay bị tấn công
>> Ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện vật thể lạ cách đảo Thổ Chu khoảng 80km
>> Hé lộ điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích: Máy bay không lắp hệ thống liên lạc tự động  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.