Giám sát lời hứa xử lý ô nhiễm nhà máy xi măng

13/03/2014 03:40 GMT+7

Ngày 12.3, Đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường đối với 2 doanh nghiệp là Công ty CP tấm lợp và vật liệu xây dựng Đồng Nai và Công ty Lafarge xi măng nằm giáp sông Lòng Tàu. Đây là hai doanh nghiệp nghiền xi măng lớn nhất tỉnh Đồng Nai với công suất 1,5 triệu tấn/năm.

Ngày 12.3, Đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường đối với 2 doanh nghiệp là Công ty CP tấm lợp và vật liệu xây dựng Đồng Nai và Công ty Lafarge xi măng nằm giáp sông Lòng Tàu. Đây là hai doanh nghiệp nghiền xi măng lớn nhất tỉnh Đồng Nai với công suất 1,5 triệu tấn/năm.

Thực hiện lời hứa với cử tri về giám sát việc xử lý ô nhiễm môi trường và quan trắc chất lượng không khí xung quanh khu vực 2 công ty trên, trong năm 2013 và đầu năm 2014, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành 5 lần kiểm tra việc thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường còn tồn tại của 2 doanh nghiệp nói trên.

Kết quả kiểm tra cho thấy mặc dù các doanh nghiệp có cố gắng khắc phục nhưng việc khống chế bụi để không phát tán ra môi trường vẫn chưa triệt để, 2 doanh nghiệp chưa thực hiện tốt việc che chắn, làm kín không gian tại khu vực bốc dỡ, tiếp nhận clinker ở cầu cảng sông Lòng Tàu. Điều này, làm ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân xung quanh và bụi phát tán ra sông Đông Nai - nguồn cung cấp nước sinh hoạt chính cho Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nguyễn Khánh - Lê Lâm

>> Phạt công ty xi măng hơn 200 triệu đồng vì phá hoại môi trường
>> “Trảm” 9 dự án xi măng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.