NASA mở cuộc thi 'săn' tiểu hành tinh

12/03/2014 14:25 GMT+7

(TNO) NASA đã thông báo giải thưởng lên đến 35.000 USD bằng tiền mặt sẽ trao cho những người phát triển các thuật toán giúp phát hiện sớm những tiểu hành tinh có tiềm năng là “sát thủ” Trái đất.

(TNO) NASA đang kêu gọi cộng đồng các nhà giải mã trên thế giới tham gia chương trình truy lùng và phát hiện những tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất.

Tổng cộng 35.000 USD giải thưởng bằng tiền mặt sẽ được trao cho những người phát triển được các thuật toán giúp phát hiện sớm những tiểu hành tinh có tiềm năng là “sát thủ” Trái đất.

Trong 6 tháng tới, NASA tổ chức một loạt các cuộc thi nhằm cải thiện cách thức các kính viễn vọng phát hiện, theo dõi và phân tích những mối đe dọa xuất hiện trong không gian gần địa cầu.

Theo Space.com, Chương trình Quan sát các vật thể gần Trái đất của NASA đã tận dụng sức mạnh tổng hợp của các đài thiên văn trên toàn thế giới, nhưng khối lượng dữ liệu cần xử lý quá lớn.

Dù được máy tính hỗ trợ, nhưng độ tin cậy của các thuật toán chạy chương trình phân tích chỉ dừng ở mức từ 80 đến 90%, bỏ qua hàng ngàn đối tượng mỗi năm.

Các cuộc thi sẽ được tổ chức từ ngày 17.3 và kéo dài đến tháng 8.

Hạo Nhiên

>> NASA chụp hình thiết bị tự hành Thỏ Ngọc trên mặt trăng
>> NASA và JAXA hợp tác phóng vệ tinh thời tiết mới
>> NASA khẩn cấp sửa chữa hệ thống làm mát của ISS
>> Tàu nghiên cứu khí quyển sao Hỏa của NASA cất cánh 
>> Các tiểu hành tinh liên tục lướt sát trái đất 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.