Tổng thống Nga ra lệnh rút quân khỏi khu vực biên giới Nga - Ukraine

01/04/2014 10:23 GMT+7

(TNO) Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 31.3 thông báo về việc ông đã ra lệnh rút một phần quân Nga khỏi khu vực biên giới Nga - Ukraine.

(TNO) Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 31.3 đã thông báo về việc ông ra lệnh rút một phần quân Nga khỏi khu vực biên giới Nga - Ukraine.

Người phát ngôn của bà Merkel, ông Steffen Seibert, đã đưa ra thông tin trong một buổi họp báo ngày 31.3, cho rằng hai vị lãnh đạo đã thảo luận các biện pháp nhằm ổn định tình hình khủng hoảng Ukraine, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 31.3 cho biết họ đang rút một tiểu đoàn quân Nga khỏi khu vực biên giới Nga và miền đông Ukraine.

Cũng trong ngày 31.3, Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 31.3 cho biết Nga đã dần rút quân khỏi khu vực biên giới Nga - Ukraine.

Các quan chức Mỹ và Liên minh châu u (EU) hồi cuối tuần rồi ước tính Nga điều động đến 30.000 - 40.000 quân dọc theo khu vực biên giới Nga và miền đông Ukraine (miền đông Ukraine là nơi có nhiều người nói tiếng Nga).

Mỹ và phương Tây áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga sau khi Crimea ly khai Ukraine, sáp nhập Nga, đồng thời quan ngại Nga sẽ tiến quân vào miền đông Ukraine, theo AFP.

Phúc Duy

>> Nga rút dần quân khỏi biên giới giáp với miền đông Ukraine
>> Mỹ - Nga không đạt được thỏa thuận về Ukraine
>> Nga, Mỹ nỗ lực hạ nhiệt khủng hoảng Ukraine
>> Nga 'hoàn toàn không có hứng thú' tiến vào Ukraine
>> Ông Putin chủ động gọi điện cho Obama bàn về Ukraine
>> Nga tiếp tục tăng quân tới sát biên giới với Ukraine?
>> Ukraine muốn bắt nữ viện trưởng kiểm sát xinh đẹp của Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.