Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nạn nhân tử vong vì 'không mua được thuốc động kinh'?

15/04/2014 03:00 GMT+7

Khai mạc lúc 8 giờ 30 sáng qua, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội xét xử hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (nhân viên giúp việc cho Tường, ngụ phố Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và báo giới.

Hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung

Khai mạc lúc 8 giờ 30 sáng qua, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội  xét xử hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (nhân viên giúp việc cho Tường, ngụ phố Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và báo giới.

Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nạn nhân tử vong vì “không mua được thuốc động kinh”?

Bị cáo Tường tại tòa sáng qua - Ảnh: Hà An

Trả lời thẩm vấn của chủ tọa, bị cáo Tường khai rõ ràng toàn bộ quá trình ca phẫu thuật dẫn đến cái chết cho chị Huyền. Tường khai, ngày 19.10.2013, thẩm mỹ viện bắt đầu phẫu thuật chị Huyền lúc 12 giờ trưa, kéo dài tới hơn 16 giờ thì kết thúc. Nhưng nằm tại phòng nghỉ khoảng 30 phút thì chị Huyền bị co giật. Sau khi cấp cứu, thấy chị Huyền hết co giật, tình trạng ổn định nên bị cáo cùng bạn gái đi lễ chùa. Đến khoảng 17 giờ 45 thì bị cáo nhận được điện thoại của nhân viên báo chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Lúc đó qua điện thoại, bị cáo chỉ định nhân viên tiêm cho chị Huyền 2 ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2 ml và 2 ống thuốc chống dị ứng loại  Dimedro 40 mg, truyền dịch muối 9% và cho thở ô xy. Sau đó, Tường quay về thẩm mỹ viện gọi thêm một bác sĩ cùng khoa Ngoại ở Bệnh viện Bạch Mai đến giúp cấp cứu chị Huyền nhưng bất thành.

Lời khai tại tòa của những nhân viên giúp việc đều cho thấy ca phẫu thuật do Tường thực hiện đã bất ổn ngay từ đầu. Y tá Hoa nói: “Trong suốt quá trình phẫu thuật, chị Huyền lên cơn đau và tôi được cử đi mua thuốc động kinh nhưng không mua được”. Tương tự, y tá Vân khai: “Chị Huyền đã có biểu hiện của những cơn đau. Bác sĩ Tường cũng bảo tôi đi mua thuốc động kinh, nhưng không mua được. Lúc quay về thì thấy bác sĩ Tường đã hút xong mỡ bụng và đang bơm lên ngực. Khi đó tôi cũng nhìn thấy chị Huyền có hiện tượng co giật, sùi bọt mép”. Còn y tá Thư kể: “Chị Huyền có biểu hiện giật mí mắt, sùi bọt mép, chân tay co giật. Bác sĩ Tường có nói vài người đi mua thuốc nhưng không mua được, song vẫn tiến hành phẫu thuật”.

Xác định có một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn cần được làm rõ thêm, sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án lại cho cơ quan công tố để yêu cầu điều tra bổ sung.

Hà An

>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Trả lại hồ sơ để tiếp tục điều tra
>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Lời khai chấn động của bị cáo Tường tại tòa
>> Bắt đầu xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Hôm nay xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình chị Huyền phản đối cáo trạng
>> Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Người phụ nữ bí mật của Vũ Cát Tường
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường bị truy tố 2 tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.