Ngân hàng không tra soát được số tiền Trần Hải Sơn rút để đưa cho Dương Chí Dũng

28/04/2014 15:31 GMT+7

(TNO) Trả lời câu hỏi vì sao không đưa tiền một lần cho các “sếp” mà phải chia nhỏ ra thành nhiều lần, bị cáo Trần Hải Sơn đáp: “Nếu đưa một lần thì gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển”.

>> Chưa thể tuyên án Dương Chí Dũng và đồng phạm
>> Trần Hải Sơn bật khóc xin tha tội chết cho Dương Chí Dũng
>> Xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng: Tiền lại quả là mặc nhiên
>> Dương Chí Dũng 'thề độc' trước tòa

Tuy nhiên, bị cáo này không nhớ rõ, trong khoản tiền 20 tỉ đồng chia cho Dương Chí Dũng, Mai Xuân Phúc thì đưa cho ai trước ai sau.

Căn cứ vào một số lời khai Trần Hải Sơn, luật sư Nguyễn Huy Thiệp bào chữa cho bị cáo Phúc đề nghị HĐXX cho thực nghiệm điều tra việc bỏ 2,5 tỉ đồng vào túi xách như lời khai của Sơn. Theo luật sư, chiếc cặp Sơn mô tả quá nhỏ để bỏ 50 cọc tiền loại 500 ngàn đồng.

 Ngân hàng không tra soát được số tiền Trần Hải Sơn rút để đưa cho Dương Chí Dũng
Bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc - Ảnh: Thái Sơn

Trong buổi chiều nay, HĐXX đã triệu tập đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải để làm rõ thêm lời khai Trần Hải Sơn sử dụng CMND để rút tiền qua ngân hàng này để đưa cho các “sếp”.

HĐXX đã công bố văn bản việc xác minh chứng từ rút tiền của Trần Hải Sơn, theo đó, năm 2009, 2010 Sơn có mở tài khoản. Còn việc rút tiền của giao dịch (từ 2007 đến 2012) thì phần mềm của Ngân hàng Hàng hải không tra soát được. Theo ông Nguyễn Tuấn Khang, đại diện ngân hàng này cho biết, việc "không tra soát được" được hiểu là tra soát không ra.

Tuy vậy, ông này khẳng định, các giao dịch bằng CMND ngoài phần mềm còn được lưu giữ bằng các chứng từ khác.

HĐXX đã đề nghị ngân hàng này tra soát lại các khoản giao dịch của Trần Hải Sơn năm 2008 và cung cấp cho tòa vào sáng mai. Ông Tuấn Khang cho biết sẽ chuyển yêu cầu để ngân hàng xem xét nhưng không chắc về thời gian vì có nhiều giao dịch.

Trả lời câu hỏi luật sư, bị cáo Mai Xuân Phúc thêm một lần nữa cho rằng “Trần Hải Sơn đã gian dối HĐXX đổ oan cho bị cáo”.

Theo Phúc, ngôi nhà ở Hải Phòng của bị cáo là cấp 4, 3 gian thông nhau, gian giữa không có bàn uống nước nhưng lời khai Sơn nói đưa tiền cho Phúc “tại bàn uống nước gian giữa” và “Phúc đưa tiền vào buồng cất rồi mang cặp ra trả” là thiếu cơ sở.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.