Bắt băng nhóm côn đồ liên tỉnh trấn lột tài sản người dân

22/05/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Băng Phúc "mập" yêu cầu các thương lái thu mua nông sản khi vận chuyển hàng hóa đi qua khu vực này phải nộp tiền “bảo kê” từ 200.000 - 300.000 đồng/xe hàng. Nếu không nộp, chúng đập phá tài sản của các nạn nhân.

(TNO) Ngày 22.5, đại tá Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

 
Các đối tượng trong băng nhóm “Phúc mập” bị bắt giữ

Những người bị khởi tố, bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Phúc (còn gọi là “Phúc mập”, 33 tuổi, trú tại thôn Tân Tiến, xã Đắk Ru, huyện Đắk Lấp), Lâm Phước Tân (còn gọi là “Bé minh mỡ”, 26 tuổi, trú thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cùng một số đồng bọn.

Theo điều tra, từ cuối năm 2013, Nguyễn Văn Phúc, Lâm Phước Tân đã cầm đầu các băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ trấn lột, cưỡng đoạt tài sản của người dân tại các xã vùng sâu thuộc địa bàn giáp ranh giữa 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Phước. 

Bọn chúng yêu cầu người dân, các thương lái thu mua nông sản khi vận chuyển hàng hóa đi qua khu vực này phải nộp tiền “bảo kê” cho bọn chúng từ 200.000 - 300.000 đồng/xe hàng.

Ai không nộp tiền thì bị “Phúc mập” huy động hàng chục đàn em mang hung khí đập phá đồ đạc, tài sản và đuổi ra khỏi “địa bàn” không cho làm ăn…

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giữ 8 người trong băng nhóm “Phúc mập”, đều trú tại xã Quảng Tín, huyện Đắk Lấp. 

Bước đầu, những người này thừa nhận đã thực hiện hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái phép, hành hung, đánh đập người dân, chiếm đoạt số tiền gần 200 triệu đồng…

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý.

Tin, ảnh: Phan Bá

>> Bắt giữ hơn 1.000 đối tượng quậy phá
>> Bắt giữ bị can Đào Đức Lợi
>> Phá trường gà, bắt giữ 23 người
>> Bắt giữ 3 người về hành vi đánh bạc
>> Bắt giữ vợ chồng lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.