700 triệu đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Nam bám biển

28/05/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Sáng 28.5, ngân hàng BIDV và Binh đoàn 12 đã trao tặng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Nam 700 triệu đồng, góp phần hỗ trợ ngư dân trên địa bàn tỉnh này tiếp tục bám biển.

(TNO) Ngày 28.5, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Quảng Nam đã trao số tiền 600 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh này nhằm hỗ trợ y tế, giáo dục cho con em các ngư dân.

Hỗ trợ ngư dân Quảng Nam bám biển 2
Đại diện Ngân hàng BIDV trao số tiền 600 triệu đồng hỗ trợ con em ngư dân Quảng Nam

Theo ông Nguyễn Bách Thọ, Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quảng Nam, số tiền này sẽ góp phần động viên các gia đình ngư dân đang bám biển từng ngày để bảo vệ ngư trường Hoàng Sa.

Thông qua việc chăm sóc y tế, giáo dục cho con em của họ sẽ tạo được sự yên tâm để các gia đình ngư dân vững tin vươn khơi.

Ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam kiêm Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh khẳng định sẽ đưa số tiền này vào quỹ, sử dụng đúng mục đích để giúp ngư dân an tâm bám biển

Cùng ngày, Binh đoàn 12 cũng trao 100 triệu đồng là số tiền cán bộ, chiến sĩ quyên góp cho UBND tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ ngư dân tỉnh này.

Hỗ trợ ngư dân Quảng Nam bám biển
Binh đoàn 12 trao số tiền 100 triệu đồng giúp ngư dân Quảng Nam

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, thông qua Quỹ Hỗ trợ ngư dân đã giúp đỡ cho 11 hộ gia đình đóng mới tàu cá với công suất cao.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xúc tiến việc đóng tàu sắt cho ngư dân với công suất lên đến 1.200 CV để nâng cao khả năng bám biển.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Doanh nghiệp các khu chế xuất - khu công nghiệp hướng về biển Đông
 >> Tiểu thương chợ An Đông tiếp tục 'Hướng về biển Đông
 >> Bạn đọc đóng góp ủng hộ hướng về biển Đông
 >> Nghệ sĩ - trí thức Việt kiều hướng về biển Đông
 >> Những lời nhắn tâm huyết hướng về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.