Tin tặc tấn công tài khoản email gia đình Tổng thống Bush

13/06/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Một tin tặc người Romania với bí danh trên mạng là "Guccifer" ngày 12.6 bị truy tố nhiều tội danh vì tấn công tài khoản email của nhiều nhân vật cấp cao bao gồm gia đình cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) và George W. Bush (Bush con).

(TNO) Một tin tặc người Romania với bí danh trên mạng là "Guccifer" ngày 12.6 bị truy tố nhiều tội danh sau khi tấn công tài khoản email của nhiều nhân vật cấp cao bao gồm gia đình cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) và George W. Bush (Bush con).

Marcel Lehel Lazar (42 tuổi) bị truy tố tội xâm phạm bất hợp pháp các máy tính được bảo vệ, đánh cắp danh tính, gian lận…, theo AFP.

Lazar hiện đang thụ án 7 năm tù giam ở Romania, nơi ông này bị bắt hồi tháng 1.2014 và bị buộc tội tấn công mạng tài khoản email các quan chức Romania, bao gồm cả giám đốc tình báo nước này.

Mỹ truy tố Lazar các tội danh kể trên sau khi cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra hồi năm 2013, phát hiện Lazar đã xâm nhập tài khoản email của cha con nhà Bush và người thân gia đình họ.

“Lazar đã tấn công tài khoản email và mạng xã hội của các nhân vật cấp cao, bao gồm gia đình hai cựu Tổng thống nhà Bush”, AFP dẫn thông cáo Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Ngoài tấn công email gia đình Bush, Lazar còn trộm các hình ảnh rồi rò rỉ hình ảnh nhạy cảm của các cá nhân khác trên mạng.

Phúc Duy

>> Phát hiện đơn vị tin tặc mới của PLA
>> Trung Quốc bị tố tấn công mạng chương trình không gian, vệ tinh Mỹ
>> Tin tặc Philippines phá 200 website Trung Quốc
>> Trung Quốc triệu tập đại sứ Mỹ để phản đối vụ truy tố 5 tin tặc quân đội
>> Mỹ truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc
>> Báo Úc: Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính Quốc hội Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.