Cầm đồ hốt bạc trong mùa World Cup

18/06/2014 14:56 GMT+7

(TNO) Với giới cầm đồ, World Cup là mùa làm ăn hốt bạc vì “bốn năm mới có một lần”.

(TNO) Với giới cầm đồ, World Cup là mùa làm ăn hốt bạc vì “bốn năm mới có một lần”.

>> Bắt nghi phạm sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ
>> Nghi án vợ chồng chủ tiệm cầm đồ bị sát hại dã man
>> Vụ cháy rụi hơn 300 xe gắn máy, ô tô: Hầu hết là xe cầm đồ
>> Sinh viên cầm đồ về quê ăn Tết
>> Án mạng tại tiệm cầm đồ

Lâu nay, đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) được coi là “thiên đường” cho các con bạc cầm cố tài sản sau mỗi canh bạc cá độ bóng đá trong mùa World Cup. 0 giờ ngày 18.6, những tấm biển hiệu cầm đồ trên phố vẫn sáng choang ánh điện. Bên trong cửa hàng, mấy gã đầu trọc, chân tay xăm trổ vằn vện đứng ngồi lố nhố trực chờ đợi khách tới giao dịch.

Trong vai con bạc đang cần tiền lao vào canh bạc cá độ đỏ đen mùa World Cup, chúng tôi đã có những cái nhìn tường tận hơn về dịch vụ mà các chủ cầm đồ đang hốt bạc trong mùa World Cup này.

cầm đồ
Chủ tiệm cầm đồ trên đường Láng đang giao dịch với khách hàng - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Vừa tấp xe vào cửa, ngỏ ý “cắm” xe, K. “trọc” - chủ tiệm cầm đồ có thâm niên ngót chục năm ở đường Láng hất hàm hỏi cộc lốc: “Cầm xe à? Cầm bao nhiêu”. Chưa kịp gật đầu đồng ý, ông chủ đã hét giá: “18 củ (18 triệu - PV) cầm không. Lãi 5.000 đồng/ngày”. Cuộc ngã giá chóng vánh diễn ra trong vòng chưa đầy một phút đồng hồ.

Trong lúc tôi đang giao dịch, có 2 thanh niên khác mặt mũi bặm trợn bước vào ngỏ ý cầm chiếc xe Liberty vẫn còn mới cóng. “Từ đầu World Cup đến giờ thua đau mấy trận. Kèo Tây Ban Nha - Hà Lan đã sấp mặt thảm hại, đêm qua lại đá Bồ (theo Bồ Đào Nha trong trận Bồ Đào Nha - Đức) chết sâu quá, đi toi chục triệu”, một thanh niên cay cú.

Nghe xong, gã chủ tiệm cười sằng sặc: “Trận Tây Ban Nha và cả Bồ Đào Nha nữa, khối thằng mất nhà mất cửa chứ cái xe đã là cái gì”.

Dứt lời, gã chủ mở két sắt thoăn thoắt đếm tiền rồi chồng 20 triệu lên bàn, yêu cầu 2 thanh niên giao giấy tờ xe, ký vào biên lai trước khi giao tiền. “Theo nốt trận đêm nay xem có gỡ gạc được không. Nếu thua tiếp, đêm mai (rạng sáng 19.6) em xuống cả xe theo Tây Ban Nha (trận đấu giữa Tây Ban Nha - Chile)”, một thanh niên thỏa thuận với chủ tiệm cầm đồ sau khi đã hoàn tất thủ tục.

Những cuộc giao dịch cầm cố tài sản diễn ra chóng vánh trong đêm, “nóng” nhất là trước mỗi trận cầu so tài của các đội bóng lớn.

Bắt chẹt con bạc

Kể từ đầu mùa World Cup đến nay, “thiên đường” cầm đồ như đường Láng (quận Đống Đa), Đặng Dung (quận Ba Đình)… như không ngủ, ngày nào cũng sáng đèn thâu đêm suốt sáng, các chủ tiệm tranh thủ dịp này để hốt bạc.

Mặc dù World Cup mới diễn ra gần một tuần nay nhưng hầu hết các tiệm cầm đồ trên các phố này đều chật ních xe máy, xếp tràn cả trên vỉa hè từ tay ga đến xe số, chưa kể điện thoại và laptop trong tủ kính. Nhiều cửa hàng đã không còn mặt bằng để chứa đồ, phải thuê thêm cả kho ở nhà lân cận và trưng thêm cả biển thanh lý xe máy vì quá tải.

cầm đồ

cầm đồ
Các tiệm cầm đồ trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) sáng choang ánh điện dù đêm khuya - Ảnh: Nguyễn Tuấn

T. “xăm” - một chủ tiệm cầm đồ trên phố đường Láng cười hềnh hệch: “Các trận đấu World Cup năm nay rất khó đoán. Mấy trận vừa qua cửa dưới bật lại, cửa trên thua đậm làm cho các con bạc sấp mặt thua to, y như rằng hôm sau khách ùn ùn mang điện thoại, xe máy tới cầm cố… Thậm chí mới chưa đầy 1 tuần bóng lăn đã có một vài con bạc khát máu đem cả ô tô, bìa đỏ thế chấp. Cứ thế này, hết mùa bóng kiếm chơi cũng được tiền tỉ".

Có muôn vàn chiêu trò, mánh khóe để các chủ tiệm cầm đồ kiếm lời từ các con bạc cầm cố tài sản. Chiêu thức đơn giản nhất là ép giá bằng việc đưa ra muôn vàn lý do khác nhau.

T. “xăm” tiết lộ, hầu hết các con bạc mang tài sản đi “cầm” là đang khát tiền. Nắm được tâm lý này, càng vào sâu trong mùa World Cup, các chủ tiệm cầm đồ đồng loạt làm “chảnh”, “hét” lãi suất cao ngất ngưởng, hạ giá tài sản cầm cố buộc con bạc phải đồng ý. Để tăng thêm thu nhập trong thời gian ngắn, các chủ tiệm tiếp tục ra hạn thời gian cầm cố trong vòng vài ngày tới 1 tháng. Nếu không có tiền “nhổ” ra buộc khách hàng chấp nhận bán rẻ tài sản cho chủ tiệm để có tiền thanh toán tiền vay và lãi suất.

Sau khi thanh lý hàng, các chủ tiệm cầm đồ lại tiếp tục thu được khoản lợi nhuận lớn. Vì vậy, chuyện “hốt” được tiền tỉ qua một mùa bóng cũng là chuyện bình thường.

Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.