Những 'lão đại' tiếp sức mùa thi

03/07/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Gọi là lão đại vì họ không còn trẻ, nhiều lần tham gia tiếp sức mùa thi trong các kỳ thi đại học, cao đẳng.

Hơn 70 vẫn tiếp sức mùa thi
Cụ ông Nguyễn Văn Tâm, dù đã 70 tuổi vẫn hăng hái tham gia tiếp sức mùa thi, giúp đỡ cho các thí sinh đến thi tại Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền

Hơn 70 tuổi vẫn tiếp sức mùa thi

Đó là ông Nguyễn Văn Tâm, trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Cụ Tâm tham gia tiếp sức mùa thi (TSMT) theo đoàn của Phật tử quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Năm nay, cụ Tâm đã ngoài 70 tuổi. Cụ khoe đã có nhiều con cháu và cả cháu gọi cụ bằng cố. “Tui thấy mình còn sức khỏe để giúp cho mấy đứa nhỏ thì đăng ký tham gia thôi”, cụ Tâm nói.

 
Lúc đầu khi tham gia TSMT mình không nghĩ là sẽ gắn bó với nó lâu như vậy. Nhưng càng tham gia lại thấy nó thú vị và ý nghĩa. Từ những câu chuyện, hoàn cảnh của các bạn thí sinh; những buổi đội mưa đưa thí sinh đi tìm nhà trọ, chia nhau từng gói mì ăn vội… Tất cả những kỷ niệm đó cứ níu mình tham gia cho bằng được
Anh Hoàng Hải Đăng
Đây là năm thứ tư cụ Tâm tham gia TSMT.

Hằng ngày, cụ Tâm đến các điểm tiếp sức từ 6 giờ sáng và trở về nhà lúc 21 giờ. Nhiều khi giúp cho các thí sinh ở nơi xa đến Đà Nẵng dự thi mà quên cả bữa ăn.

“Mấy đứa con cũng có càm ràm, nói là ba phải giữ sức khỏe. Nhưng làm được việc giúp mấy đứa nhỏ, tui thấy như mình được tiếp thêm sức mạnh, tinh thần cũng sảng khoái, vui vẻ”, cụ Tâm nói thêm.

Không chỉ giúp đưa TS đến những nơi trọ an toàn, cụ Tâm cũng sẵn sàng làm cả nhiệm vụ đưa đón, xe ôm miễn phí cho những TS có hoàn cảnh khó khăn.

12 năm "nặng nợ" với tiếp sức mùa thi

“Lão Đại” hay “Đăng Lão Đại” là biệt danh mà những tình nguyện viên ở đội TSMT Bến xe Ngã Tư Ga vẫn thường gọi anh Hoàng Hải Đăng, người anh cả trong đội năm nay đã trạc tuổi “tứ tuần”.

Anh Đăng là một tình nguyện viên TSMT rất đặc biệt. Sinh ra và lớn lên ở Hậu Lộc, Thanh Hóa trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Học hết THPT, anh vào Sài Gòn lăn lộn với đủ thứ nghề để kiếm sống. Mãi đến năm 27 tuổi, anh mới bắt đầu học đại học.

“Lão Đại” chia sẻ kinh nghiệm cùng với các tình nguyện viên trẻ tuổi
“Lão Đại” chia sẻ kinh nghiệm cùng với các tình nguyện viên trẻ tuổi - Ảnh: Đình Tuyên

Tự nhận mình là người có “máu” tình nguyện, nên khi còn là sinh viên năm thứ hai của Trường ĐH Mở TP.HCM, Hoàng Hải Đăng bắt đầu tham gia làm tình nguyện viên cho các chương trình tình nguyện. Từ TSMT cho đến Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng..., ở bất kỳ hoạt động nào anh cũng tham gia nhiệt tình, năng nổ.

Tính đến nay, khi 39 tuổi, anh đã có 12 năm liên tiếp tham gia TSMT.

“Ngày trước, một mình vào Sài Gòn lập nghiệp, mình cũng cù bất cù bơ, không nơi nương tựa, được nhiều người giúp đỡ mới được như hôm nay. Bây giờ, mình có điều kiện giúp đỡ được thì ra đây giúp đỡ các em một tay. Có như vậy mình mới thấy vững tâm hơn”, anh Đăng chia sẻ. 

Diệu Hiền - Đình Tuyên

>> Nhà trọ, suất ăn, xe ôm miễn phí
>> 9 năm làm 'xe ôm' miễn phí chở thí sinh
>> Cựu sinh viên 8 lần tiếp sức mùa thi
>> Gần 1.200 đoàn viên ra quân 'Tiếp sức mùa thi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.