Hàng ngàn suất cơm miễn phí cho thí sinh dự thi đại học

04/07/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Trước Trường ĐH Quảng Nam (TP.Tam Kỳ) có đến 2 đội từ thiện sẵn sàng trao những suất cơm miễn phí khi các thí sinh (TS) hoàn thành bài thi của mình.

 
Sinh viên tình nguyện vừa trao cơm vừa thăm hỏi TS dự thi - Ảnh: Hoàng Sơn

Đến trưa 4.7 các TS dự thi vào Trường ĐH Quảng Nam mới ra khỏi phòng thi nhưng từ rất sớm các tình nguyện viên đoàn trường ĐH Quảng Nam cùng Ban Hướng dẫn Thanh Thiếu nhi Phật tử Quảng Nam đã có mặt trước các điểm thi để phát cơm chay miễn phí.

“Trong đợt 1, chúng tôi sẽ phát 2.000 suất cơm cho các TS tại 2 điểm thi gồm Trường ĐH Quảng Nam và Trường CĐ Y tế Quảng Nam. Những suất cơm là tấm lòng của các nhà hảo tâm cùng một số Phật tử quyên góp, hy vọng sẽ làm các TS ấm lòng để làm bài tốt hơn”, hòa thượng Thích Hoa Lộc, Phó ban Hướng dẫn Thanh Thiếu nhi Phật tử Quảng Nam, chia sẻ.

Trong khi đó, bên phải cổng Trường ĐH Quảng Nam, Đội Cháo từ thiện Quảng Nam cũng tổ chức trao 500 suất cơm mặn miễn phí cho các TS.

 
Đội Cháo từ thiện Quảng Nam dựng rạp bên phải Trường ĐH Quảng Nam để đón TS - Ảnh: Hoàng Sơn

Anh Võ Văn Toàn, Đội trưởng Đội cháo từ thiện Quảng Nam, cho biết đội thường hoạt động phát cháo miễn phí cho người bệnh tại các bệnh viện và trung tâm bảo trợ xã hội tại 4 huyện: Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc và TP.Hội An. Đây là lần đầu tiên, Đội Cháo từ thiện tổ chức tiếp sức các thí sinh thông qua những phần cơm, gồm: cơm, thức ăn và một chai nước tại TP.Tam Kỳ.

5.100 suất cơm chay miễn phí

Trưa 4.7, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức phát 5.100 suất cơm chay miễn phí cho TS và người nhà đến TP.Huế dự thi đại học.


Các TS ăn cơm chay - Ảnh: Tuyết Khoa

Đây là những suất cơm trong tổng số 14.000 suất mà Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế phát miễn phí trong hai đợt thi năm nay.

Cơm được mang đến tận điểm thi cho TS và một số được tập trung ăn tại Liếu quán Huế và một số chùa gần điểm thi. (Tuyết Khoa)

Hoàng Sơn

>> Cơm miễn phí ấm lòng thí sinh
>> Đi thi không lo bụng đói 
>> Thí sinh tí hon ước mơ trở thành lập trình viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.