Nhiều thí sinh ngất xỉu, cấp cứu ngay ngày thi đầu tiên

04/07/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Nhiều thí sinh (TS) đã gặp phải những vấn đề sức khỏe ngay ngày thi đầu tiên (4.7). Tuy nhiên, hầu như tất cả các hội đồng thi (HĐT) đều tạo điều kiện tốt nhất để TS có thể hoàn thành bài thi.


TS cần ăn uống, nghỉ ngơi để giữ sức khỏe tốt cho kỳ thi ĐH-CĐ căng thẳng dài ngày - Ảnh: Độc Lập 

Ngất xỉu ngay khi mở đề

Ở môn thi toán sáng nay 4.7, TS Nguyễn Trường An, thi vào ĐH Ngân hàng (TP.HCM) đã ngất xỉu ngay khi giám thị mở đề thi. Ngay lập tức, TS được giám thị đưa xuống phòng cấp cứu của trường. Sau khi tỉnh lại, để tạo điều kiện cho TS dự thi, HĐT đã sắp xếp cho TS thi phòng riêng, có giám sát và được tính giờ lại (vì TS chưa hề đọc được đề thi trước khi ngất xỉu).

Trong khi đó, tại HĐT Trường ĐH Phú Yên cũng có một TS bị bệnh khi làm bài thi môn toán. TS đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vì TS này đã làm bài được 2/3 thời gian nên vẫn được giám thị cho ký giấy nộp bài thi bình thường như những TS khác. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bảo mật kỳ thi, công an đã đi theo TS vô bệnh viện để cách ly, giám sát.

Tại ĐH Nông lâm, một TS cũng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân Miền Đông (Q.9, TP.HCM). Tuy nhiên, sau khi cấp cứu, TS đã bỏ thi.

TS "bấn loạn" trong phòng thi

Một trường hợp hi hữu cũng xảy ra tại HĐT Trường THPT Lương Văn Can của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, trong giờ thi toán sáng nay. Khi được phát giấy thi, TS P.T.V đã ghi vào ô môn thi là "biết gì thi đó", phần họ tên TS thì ghi là "giáo sư Lương Văn Can".

Khi phát hiện TS ghi không đúng, giám thị đã phát cho TS giấy thi khác, động viên TS ghi lại cho đúng để làm bài.

Tuy nhiên, TS vẫn chỉ ngồi yên, không làm bài. Khoảng 30 phút sau thì TS cầm giấy thi bỏ chạy ra khỏi phòng thi. Thầy cô ở HĐT đã giữ TS lại, cho vào phòng đặc biệt và động viên, trấn tĩnh tinh thần V. nhưng em vẫn không chịu tiếp tục làm bài. Hết giờ thi, HĐT đã lục lại hồ sơ dự thi của TS, liên lạc với gia đình đưa TS về.

Hỗ trợ chi phí, ăn ở để TS không bỏ thi


Nhiều hoạt động hỗ trợ chỗ ăn ở cho TS mùa thi - Ảnh: Tuyết Khoa 

TS Trần Đức Hải (ngụ tỉnh Ninh Thuận), thi vào Trường ĐH Nguyễn Huệ (trước là Trường Sĩ quan lục quân 2, ở tỉnh Đồng Nai), sau khi nộp lệ phí thi thì chỉ còn 40.000 đồng. Không đủ tiền để thuê chỗ ở cũng như chi phí ăn uống, TS quyết định bỏ thi về quê. Được biết về trường hợp trên, Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Nguyễn Huệ đã hỗ trợ chỗ ở, ăn uống cho TS, đồng thời hỗ trợ thêm cho TS 900.000 đồng để em có chi phí về quê sau khi thi.

Ngừng công trình thi công để đảm bảo điều kiện cho TS dự thi

Hôm nay, Ban chỉ đạo tuyển sinh, đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT đã thanh tra các HĐT. Trong đó, tại HĐT Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM), có một công trình của nhà trường đang thi công ngay cạnh dãy phòng thi. Để tránh tiếng ồn trong thời gian TS làm bài, các giám thị đã đóng hết cửa kính của phòng thi. Vì vậy, TS phải làm bài trong điều kiện rất nóng bức. Mặc dù có mở quạt nhưng TS vẫn vã mồ hôi khi làm bài.

Ban chỉ đạo tuyển sinh đã yêu cầu nhà trường tạm ngưng công trình để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho TS làm bài thi. Nhà trường đã tạm thời cho ngưng thi công công trình.

Nguyên Mi

>> Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi cao
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Giám sát chặt chẽ các thiết bị mang vào phòng thi
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Lúng túng xác định ưu tiên khu vực
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Đề thi không yêu cầu thuộc lòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.