Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà nêu lên một thực tế, là những người “thân cô thế cô” khi gặp vấn đề bức xúc thì mới tìm đến văn phòng tiếp công dân khiếu nại, còn phần lớn thì tìm cách nhờ vả thông qua các mối quan hệ. Để chấn chỉnh sự lơ là của cán bộ, công chức, ông Hà cho rằng cần công khai cụ thể những vụ việc khiếu nại tồn đọng kéo dài để người dân, báo chí giám sát. Trong khi đó, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị UBND TP nghiêm khắc xử phạt cán bộ, công chức lơ là tiếp dân vì luật Tiếp công dân đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1.7 vừa qua.
Đình Phú
>> Nên cho ghi hình, ghi âm các buổi tiếp dân
>> Đổi mới toàn diện hoạt động tiếp dân
>> Chủ tịch UBND tỉnh phải tiếp dân 1 ngày mỗi tháng
>> Nhiều địa phương chưa thực hiện tốt việc tiếp dân
>> Nguyên trưởng phòng tiếp dân được giảm án
Bình luận (0)