Tin tặc Trung Quốc thâm nhập hệ thống máy tinh chính phủ Mỹ

10/07/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Tin tặc Trung Quốc đã thâm nhập vào hệ thống máy tính chính phủ Mỹ có chứa đựng thông tin cá nhân của tất cả nhân viên liên bang, The New York Times đưa tin ngày 10.7.


 Ảnh minh họa tin tặc Trung Quốc tấn công mạng Mỹ - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính chính phủ Mỹ diễn ra vào tháng 3.2014 và các tin tặc đã tiếp cận thông tin cá nhân của tất cả các nhân viên chính phủ Mỹ, The New York Times dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ cho hay.

Các tin tặc Trung Quốc đã truy cập vào cơ sở dữ liệu máy tính trước khi chính quyền Mỹ phát hiện ra và tiến hành ngăn chặn.

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu thông tin cá nhân đã bị trộm.

The New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết vụ tấn mạng này được tiến hành từ Trung Quốc nhưng chưa rõ các tin tặc có làm việc cho chính quyền Trung Quốc hay không.

The New York Times đưa ra thông tin này giữa lúc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến thủ đô Bắc Kinh trong hai ngày 9-10.7 để tham dự Đối thoại Kinh tế và Chiến lược Mỹ-Trung về nhiều vấn đề, bao gồm cả vấn đề tin tặc.

Mỹ và Trung Quốc gần đây hục hặc sau vụ Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19.5 tuyên bố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc bị truy tố tội do thám mạng  6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời.

Phúc Duy

>> Hé lộ trung tâm tình báo mạng cấp cao của Trung Quốc
>> Mỹ truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc
>> Hacker Trung Quốc tấn công 220 website Việt Nam
>> Báo Úc: Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính Quốc hội Úc
>> Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp bí mật quân sự Mỹ
>> Tin tặc Trung Quốc có thể bị giáng trả quân sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.