Giao tranh ở miền đông Ukraine: Hàng chục ngàn người rời bỏ nhà cửa

13/07/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Hàng chục ngàn người hoảng loạn rời bỏ nhà cửa, chạy khỏi những khu vực do các tay súng phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine, do lo ngại những cuộc giao tranh giữa các tay súng ly khai và lực lượng chính phủ Ukraine.

(TNO) Hàng chục ngàn người hoảng loạn rời bỏ nhà cửa, chạy khỏi những khu vực do các tay súng phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine, do lo ngại những cuộc giao tranh giữa các tay súng ly khai và lực lượng chính phủ Ukraine, theo AFP.


Lực lượng binh sĩ Ukraine tuần tra tại thành phố Seversk, miền đông Ukraine - Ảnh: AFP

Các tay súng ly khai đang chiếm nhiều khu vực ở miền đông Ukraine, đã bắn hạ ít nhất 30 binh sĩ và làm bị thương trên 120 lính Ukraine trong những cuộc giao tranh trong hai ngày qua, quân đội Ukraine cho hay, theo AFP ngày 13.7.

Chính quyền Ukraine tuyên bố tăng cường các chiến dịch quân sự nhắm vào các tay súng ly khai ở miền đông Ukraine, sau khi những nỗ lực kêu gọi ngừng bắn bất thành.

Trong một cuộc họp khẩn ngày 12.7, Tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko, tuyên bố các tay súng ly khai sẽ phải trả giá cho từng mạng sống của những người lính Ukraine thiệt mạng.

Khoảng 70.000 người đã hoảng loạn bỏ chạy khỏi vùng Donetsk do lo sợ những cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe ly khai, AFP dẫn lời ông Alexander Borodai, thủ tướng tự xưng của phe ly khai ở Donetsk.

Khoảng 18.000 người tị nạn Ukraine đã bỏ chạy khỏi Ukraine thông qua biên giới Ukraine - Nga, sang Nga lánh nạn, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn thông tin từ Bộ Tình huống khẩn cấp Nga.

Nga và Ukraine ngày 12.7 lại tiếp tục tố cáo lẫn nhau sau những vụ nổ súng ở dọc biên giới hai nước trong tuần này, theo AFP.

Những cuộc giao tranh giữa phe ly khai và lực lượng chính phủ Ukraine ở miền đông Ukraine kéo dài 3 tháng qua đã khiến ít nhất 550 người thiệt mạng, AFP cho hay.

Phúc Duy

>> Tổng thống Ukraine thề trừng phạt phe chống đối
>> Giao tranh dữ dội tại Ukraine
>> Ukraine yêu cầu Nga trả lại cá heo sát thủ
>> Quân đội Ukraine giành lại 4 thành phố
>> Phe nổi dậy Ukraine tháo chạy khỏi Slavyansk
>> Ukraine giành lại được thành phố miền đông Slaviansk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.