Những thói quen 'đánh cắp' hạnh phúc

16/07/2014 20:12 GMT+7

(TNO) Không có khái niệm rõ ràng về hạnh phúc là lý do vì sao mọi người đều tìm đến những hướng khác nhau để đạt hạnh phúc.

(TNO) Không có khái niệm rõ ràng về hạnh phúc là lý do vì sao mọi người đều tìm đến những hướng khác nhau để đạt hạnh phúc. Tuy nhiên, có rất nhiều suy nghĩ và thói quen là thủ phạm tước đoạt hạnh phúc và làm chúng ta lâm vào khổ sở. Những thói quen ấy dễ dàng ảnh hưởng đến cảm xúc hạnh phúc, nếu chúng ta không khắc phục ngay từ bây giờ.


Hạnh phúc nhiều lúc là điều rất đơn giản và gần bên ta - Ảnh: Shutterstock

Chờ đợi thời điểm thích hợp

Chỉ có bạn mới có thể thay đổi cuộc sống của chính mình. Đừng chờ đợi cho đến thời điểm hoàn hảo. Nhiều người có suy nghĩ luôn mong chờ một cơ hội hoàn hảo và thời điểm tốt nhất để làm những gì họ cần làm, cuối cùng chẳng đạt được kết quả. Cuộc sống ngắn ngủi, vì vậy nên làm tốt nhất những gì có thể và nhanh chóng nắm bắt cơ hội để làm cho cuộc sống của bạn và những người thân yêu thân trở nên tốt đẹp hơn.

Không đam mê

Làm việc mà chỉ nghĩ duy nhất đến vấn đề tiền lương chẳng khác nào tự giam mình vào một loại hình phạt. Do phải đối mặt với các vấn đề kinh tế đè nặng lên vai, nhiều người chấp nhận làm công việc mà họ không hề yêu thích, từ đó rất dễ nảy sinh tâm lý chán nản và mệt mỏi. Không nên từ bỏ ước mơ và hãy làm việc với niềm đam mê và sự quan tâm đặc biệt. Luôn nghĩ rằng, đây là cuộc sống của bạn và bạn có quyền chọn lựa công việc mà mình yêu thích, bạn sẽ thấy mọi thứ ý nghĩa hơn.

Tập trung vào sự thành công của người khác

Xung quanh bạn có rất nhiều người thành công. Bạn thường thấy họ mỉm cười, vui đùa và thành công trong mọi lĩnh vực. Do đó, bạn bắt đầu tập trung vào cuộc sống của họ và so sánh thành công của bạn với các mục tiêu của họ. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực ấy lấn át tinh thần. Chỉ cần xác định sự thành công cho chính mình và hướng về ước mơ của bạn là đủ. Bạn là người làm chủ số phận của bạn. Thay đổi đáng kinh ngạc sẽ xảy ra khi bạn quyết định loại bỏ cuộc sống mà bạn không mong muốn bằng cách tìm đến những điều mà bạn cho là tốt với mình.

Sống với lo lắng và sợ hãi

Nỗi sợ hãi và lo lắng là những cảm xúc tiêu cực có thể khiến bạn mất nhiều cơ hội để trở nên tốt hơn hoặc làm điều gì đó mà bạn chưa từng làm trước đây. Đừng để những nỗi sợ hãi và lo lắng tiêu cực chen vào cuộc sống. Chúng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản và sau đó bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã tự đánh mất một lượng lớn những niềm vui và những khoảnh khắc hạnh phúc. Hãy đủ mạnh để đối mặt với tất cả những nỗi sợ hãi và biến nó thành cơ hội để tôi luyện bản thân, từ đó hướng đến cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Sự căm ghét 

Thói quen xấu này thực sự ảnh hưởng đến tinh thần của tất cả mọi người. Ghét là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất có thể làm hỏng cuộc sống và niềm hạnh phúc của con người. Nên nhận ra sự thù hận và tìm cách tống khứ nó ra khỏi tâm hồn sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong việc tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống. Để loại sự thù ghét ra khỏi tâm trí, vũ khí có thể giải quyết đó là tình yêu, chẳng hạn như tình yêu cuộc sống, bạn bè, người thân, công việc...

Cố gắng thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc

Không thể thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc. Khoa học đã chứng minh quá trình thay đổi đáng kể và đột ngột sẽ gây lo lắng và căng thẳng cho con người. Vì vậy, tốt hơn là ban đầu hãy thay đổi những gì thuộc về cơ bản, sau đó cố gắng thay đổi mọi thứ dần dần. Nhiều học giả đã từng nói nếu ai đó muốn tạo sự khác biệt trên thế giới, hãy bắt đầu thay đổi thế giới xung quanh của mình trước.

Phóng đại khó khăn

Cuộc sống liên tục thử nghiệm con người với những mức độ khác nhau và hạnh phúc được dành cho những người can đảm, biết nhận ra và xử lý khó khăn như những cơ hội mới trong cuộc sống. Theo Womanitely, tránh phóng đại những khó khăn lên quá mức cần thiết, chỉ khiến mọi thứ thêm tồi tệ. Hãy tin vào chính mình và nhận ra rằng bạn luôn luôn có một sự lựa chọn và một lối thoát dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Khuyếch đại tầm quan trọng sự hấp dẫn thể chất

Đừng phán xét mọi thứ và mọi người bởi sự xuất hiện của họ và sự hấp dẫn thể chất của họ. Không nên suy luận mọi thứ chỉ dựa trên màu sắc và hình dạng, bởi đó chỉ là cảm giác nhất thời và đôi lúc còn mang tính chất lừa đảo. Chắc chắn, hình dạng bên ngoài hấp dẫn rất quan trọng, nhưng cũng cần có những phẩm chất bên trong để xem xét, đặc biệt là khi nói đến mối quan hệ giữa con người.

Những người làm bạn đau khổ

Đôi khi điều đó là cần thiết để tránh những người làm tổn thương bạn. Nếu họ là nguồn mang đến đau khổ và gây nên cảm xúc tiêu cực, nên lánh xa. Đừng phí thời gian quý báu của bạn để gây ấn tượng hoặc chứng minh một điều gì đó với những người này. Nếu muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, hãy để họ vĩnh viễn biến mất khỏi tâm trí của bạn. Đừng sợ mất một người không còn ý nghĩa với cuộc sống của bạn.

Hạnh phúc đang ở trong tay của bạn, bạn nên mở mắt để nhìn và chấp nhận nó. Cố gắng để thoát khỏi những thói quen xấu trên bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tốt hơn và hạnh phúc hơn.

Ngọc Khuê

>> Giải pháp khỏe để yêu, vui để hạnh phúc
>> Hạnh phúc theo phong cách Sài Gòn
>> Cha mẹ hạnh phúc khi con ngoan hiền, học giỏi
>> Những thói quen đem lại hạnh phúc
>> Thói quen khiến nam giới mau già
>> Những thói quen xấu 'đánh cắp' năng lượng
>> Mối nguy từ những thói quen khi căng thẳng
>> Những thói quen gây hại cho sức khỏe
>> 12 thói quen khiến bạn già trước tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.