Sự hy sinh bảo vệ Tổ quốc không bao giờ bị lãng quên

18/07/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong bài phát biểu của mình khi nhắc đến những hy sinh lớn lao của những người có công với cách mạng vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền trao tặng bằng khen cho những người có công với cách mạng
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền trao tặng bằng khen cho những người có công
với cách mạng
 

Ngày 18.7, tại TP.Hội An (Quảng Nam), Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

Dự hội nghị có 184 đại biểu là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh… đại diện cho 8,8 triệu người có công với cách mạng của 63 tỉnh, thành và của lực lượng vũ trang.

Hội nghị là dịp để tri ân đối với những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Các đại biểu dự hội nghị là những tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội.

Đặc biệt, là nhiều thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng vượt khó vươn lên với nghị lực phi thường để làm giàu cho quê hương, đất nước; tham gia hoạt động có ích cho xã hội.

Theo ông Bùi Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, trong thời gian vừa qua, trước tình hình biển Đông căng thẳng việc bảo vệ đất nước, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc trở thành nhiệm vụ quan trọng và cấp bách. Việc quan tâm, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công về vật chất và tinh thần là ngườn động viên to lớn đối với những người đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng tri ân và biết ơn tới các hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và những người có công với cách mạng về những hy sinh cao cả và những đóng góp hết sức to lớn với đất nước.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Đình chỉ công tác trưởng và phó phòng lao động, thương binh, xã hội
>> Thêm một thi thể cán bộ Sở Công thương Bình Định được tìm thấy
>> Tìm được thi thể một cán bộ Sở Công thương Bình Định
>> Nỗ lực tìm kiếm 2 cán bộ Sở Công thương Bình Định mất tích
>> Tắm biển, 3 cán bộ Sở Công thương Bình Định chết đuối và mất tích
>> Tặng quà cho thương binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.