Ngoài ra, rà soát các vấn đề như điều kiện, tiêu chuẩn năng lực của hệ thống khai thác của các hãng hàng không dân dụng, toàn bộ quy trình giám sát, phối hợp, báo cáo an toàn hàng không… Cục phải chỉ đạo các cảng hàng không niêm yết công khai quy định của Bộ trưởng Bộ GTVT về nghĩa vụ trong trường hợp chậm, hủy chuyến để người dân giám sát thực hiện.
Chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường thanh tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, làm thủ tục cho hành khách đi tàu bay; duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn hàng không; niêm yết số điện thoại để tiếp nhận thông tin, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi “không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ theo quy định trong trường hợp hoãn, hủy chuyến bay, từ chối vận chuyển”, báo cáo về thanh tra Bộ trước ngày 15.8.
Mai Hà
>> Nhiều hãng không xin lỗi, không nêu lý do khi chậm chuyến bay
>> Vietnam Airlines phủ nhận vụ 200 khách chậm chuyến vì chờ 1 khách quan trọng
>> Chậm chuyến, hủy chuyến bay có được bồi thường?
Bình luận (0)