Nga sắp thiết lập quân khu tại Bắc Cực

28/07/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Bộ quốc phòng Nga đã thông báo kế hoạch thành lập 6 doanh trại quân đội tại Bắc Cực, nhật báo The Moscow Times (Nga) đưa tin ngày 27.7.

“Để đẩy mạnh hơn nữa cho việc đồn trú bộ binh ở Bắc Cực, 6 doanh trại quân đội mới sẽ được thiết lập. Chúng tôi sẽ gọi các doanh trại này là “Ngôi sao phương Bắc” vì chúng có hình dạng một ngôi sao”, nhật báo Nga dẫn lời ông Roman Filimonov, một quan chức quốc phòng Nga, cho hay.

Ông Filimonov cũng nói thêm rằng công trình xây dựng các doanh trại mới tại Bắc Cực sẽ tạo điều kiện cho binh sĩ đồn trú tại đó có thể sống và làm việc thoải mái.

Hồi tháng 12.2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các quan chức quốc phòng trong nước tăng cường khả năng quân sự của Nga tại Bắc Cực trong giai đoạn hải quân Mỹ đã hiện diện tại đó và sự quan tâm đến trữ lượng tài nguyên tại vùng này của Trung Quốc, Brazil và Anh.

Sau lời kêu gọi của ông Putin, Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ngay lập tức ra lệnh cho tổng tham mưu quân đội soạn quy định về việc điều động binh sĩ đến Bắc Cực, cũng như về việc nâng cấp cơ sở vật chất tại đó.

Theo The Moscow Times, Nga kiểm soát 21,6% diện tích Bắc Cực và hiện đang có 2,3 triệu công dân Nga sinh sống tại đây.

Hoàng Uy

>> Nga mở rộng phạm vi tuần tra ở Bắc Cực
>> Tổng thống Nga ra lệnh tăng cường hiện diện quân sự ở Bắc Cực
>> Nga mở cửa trở lại căn cứ quân sự ở Bắc Cực để đối phó Mỹ
>> Mỹ công bố chiến lược Bắc Cực  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.