Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh Phạm Công Danh

29/07/2014 18:33 GMT+7

*Không ảnh hưởng đến hoạt động của VNCB (TNO) Chiều 29.7, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã bắt tạm giam nguyên 3 lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), khám xét trụ sở ngân hàng này và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh; nơi ở của các bị can tại TP.HCM và Hà Nội.

 

Ông Phạm Công Danh - Ảnh: T.L
 

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Công Danh (49 tuổi, ngụ tại TP.HCM), Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB; Phan Thành Mai (43 tuổi, ngụ Hà Nội), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên, nguyên Tổng giám đốc VNCB; Mai Hữu Khương (31 tuổi), nguyên Giám đốc VNCB, chi chánh TP.HCM để điều tra làm rõ hành hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại VNCB.

Một nguồn tin cho biết, bước đầu đã xác định những người này đã dùng sổ tiết kiệm của một doanh nghiệp để thế chấp 39 khoản vay tại VNCB; các chứng từ chuyển tiền không có chữ ký của chủ tài khoản... Khi quá hạn, không có khả năng thu nợ, gây thiệt hại cho VNCB hàng ngàn tỉ đồng...

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và đơn vị có liên quan. 

Tối 29.7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra thông cáo về việc khởi tố, bắt tạm giam một số lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Thanh.

Trong thông cáo được phát đi, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, ông Danh, ông Mai và Khương có tham gia VNCB.

Trước đó, ngày 28.7.2014, để bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn và đúng pháp luật của VNCB, HĐQT VNCB đã có các quyết định miễn nhiệm đối với ông Danh, ông Mai và Khương đồng thời thống nhất bầu, bổ nhiệm nhân sự thay thế.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ năm 2012 cho đến nay, VNCB hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của Tổ Giám sát do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập. Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của VNCB.

 Ngọc Lê - Thái Sơn - Hoài Nam

>> Bắt giám đốc ngân hàng vì đe dọa giết người
>> Khởi tố 8 cán bộ Ngân hàng TMCP Việt Á - chi nhánh Bạc Liêu
>> Sai phạm lớn tại nhiều ngân hàng, tập đoàn...
>> Nhiều ngân hàng đầu tư ngoài ngành hiệu quả thấp, bị thua lỗ
>> Đề nghị công an vào cuộc vụ phát tờ rơi nói xấu lãnh đạo ngân hàng
>> Bị truy nã vẫn vào làm việc ở ngân hàng
>> Tăng án tù chung thân giám đốc chiếm đoạt 120 tỉ của ngân hàng
>> Giám đốc chiếm đoạt 120 tỉ của ngân hàng lãnh án chung than  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.