Những điều chưa biết về người phụ nữ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

05/08/2014 09:52 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Nguyễn Cao Khải - Đội phó Đội điều tra mua bán trẻ em thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết, ngoài trường hợp của cháu Cù Huy Công, Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, quê quán xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) còn đang nhận nuôi dưỡng hai cháu bé khác tại nhà.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Nguyễn Cao Khải - Đội phó Đội điều tra mua bán trẻ em thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết, ngoài trường hợp của cháu Cù Huy Công, Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, quê quán xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) còn đang nhận nuôi dưỡng hai cháu bé khác tại nhà.

>> Trung Quốc bắt hơn 1.000 nghi phạm buôn bán trẻ em
>> Bắt 4 người buôn bán trẻ em
>> Lãnh án tù vì buôn bán trẻ em
>> Bắt 2 kẻ buôn bán trẻ em
>> Khởi tố vụ bán bé trai 2 tháng tuổi ở chùa Bồ Đề giá 35 triệu đồng
>> Công an triệu tập sư trụ trì chùa Bồ Đề

Những điều chưa biết về người phụ nữ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
Chân dung Trang (phải) và Nguyệt trong hồ sơ cảnh sát - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Theo trung tá Khải, ngay sau khi Nguyệt bị bắt, hai cháu nhỏ này đã được đưa đến Trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng. Tên của hai cháu bé này là Phạm Đức Anh và Phạm Gia Hân.

Qua tìm hiểu của Thanh Niên Online, giống như Nguyễn Thanh Trang (36 tuổi), quản lý nhà mở (khu nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, cơ nhỡ ở chùa Bồ Đề), Nguyệt cũng có hai đời chồng.

Theo đó, sau khi người chồng đầu qua đời vào tháng 5.2011, Nguyệt đăng ký kết hôn với một người đàn ông tên H. (35 tuổi, ở xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội). Mẹ đẻ của anh H. cho hay, khi đưa cô này về nhà, con bà giới thiệu tên là Minh Trang. Khi đó cả gia đình bà đều phản đối, vì cảm thấy không hợp.

Vẫn theo mẹ chồng của Nguyệt, sau một thời gian dài sinh sống với con trai bà, thì vào tháng 3.2014, Nguyệt bế về nhà ba đứa bé, đó là: Phạm Đức Anh, Phạm Gia Hân và Phạm Gia Bảo Phạm. Nguyệt nói với mẹ chồng, Gia Hân và Gia Bảo (3 tháng tuổi) là hai anh em sinh đôi một trai, một gái.

Quá bất ngờ vì điều này, nhưng khi gặng hỏi thì con trai bà đều một mực khẳng định đúng là con, nên cả nhà đều ậm ừ cho qua. Và từ đó trở đi, mẹ chồng Nguyệt và mọi thành viên trong gia đình đều quý, thương yêu 3 đứa nhỏ.

Tuy nhiên, khi về sống với gia đình Nguyệt không được bao lâu, tới chiều 27.6, cháu Công (Gia Bảo) đã qua đời do bệnh sởi biến chứng. Trước đó ngày 21.6, cháu Công được gia đình Nguyệt đưa vào viện điều trị.

Theo trung tá Khải, hiện cơ quan công an vẫn đang xác minh điều tra làm rõ có hay không chuyện cháu Công qua đời. Trong trường hợp cần thiết thì sẽ khai quật tử thi. Trong khi đó, gia đình nhà chồng của Nguyệt cho hay, hiện cháu Công được chôn cất tại nghĩa trang của xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội.

Trước đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.