Công ty vàng bị cưỡng chế thuế: Bị đòi nợ ngay buổi họp báo

07/08/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo liên quan đến vấn đề nợ thuế của 2 công ty khai thác vàng thuộc Tập đoàn Besra, bất ngờ chủ một doanh nghiệp xăng dầu có ý kiến và trực tiếp đòi nợ Tập đoàn Besra.

(TNO) Tại cuộc họp báo liên quan đến vấn đề nợ thuế của 2 công ty khai thác vàng thuộc Tập đoàn Besra, bất ngờ chủ một doanh nghiệp xăng dầu có ý kiến và trực tiếp đòi nợ Tập đoàn Besra.

>> Không đồng ý tháo dỡ cưỡng chế nợ thuế đối với 2 công ty vàng
>> Sẽ cưỡng chế nợ thuế của công ty vàng Phước Sơn

Vụ công ty vàng bị cưỡng chế thuế: Bị doanh nghiệp xăng dầu đòi nợ ngay buổi họp báo 1
Ông David Seton, Chủ tịch Tập đoàn Besra (trái), chủ trì cuộc họp báo

Sáng 7.8, tại cuộc họp báo do Tập đoàn Besra tổ chức, lãnh đạo tập đoàn này cùng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp cung cấp nhiều thông tin đến việc 2 công ty vàng trực thuộc nợ thuế kéo dài.

Tại cuộc họp báo, các bên đang trao đổi và làm rõ các khoản nợ thuế, gia hạn nộp thuế… của 2 công ty vàng thì bất ngờ ông Lê Đình Thục, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Trường Xuân (buôn bán xăng dầu, đóng tại TP.Tam Kỳ) đứng lên trực tiếp đòi nợ ông Chủ tịch Tập đoàn Besra.

Theo ông Thục, hiện Công ty vàng Phước Sơn đang nợ công ty ông số tiền hơn 5,4 tỉ đồng; Công ty vàng Bồng Miêu nợ hơn 1,1 tỉ đồng.

Ông Thục đã đề nghị Tập đoàn Besra trả lời câu hỏi: nếu 2 công ty vàng đóng cửa thì phương án trả nợ cho công ty ông sẽ được thực hiện như thế nào.

Đáp lại câu hỏi này, ông David Seton, Chủ tịch Tập đoàn Besra, cho rằng đây là vấn đề đã được ra trước tòa nên ông không tranh luận, đồng thời cáo buộc chính Công ty Trường Xuân gian lận trong làm ăn, buôn bán “nên dẫn đến sự đóng cửa của công ty vàng như hôm nay”.

Vụ công ty vàng bị cưỡng chế thuế: Bị doanh nghiệp xăng dầu đòi nợ ngay buổi họp báo 2
Ông Lê Đình Thục, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Trường Xuân đòi nợ tại cuộc họp báo

Vụ công ty vàng bị cưỡng chế thuế: Bị doanh nghiệp xăng dầu đòi nợ ngay buổi họp báo 3
Theo Cục Thuế Quảng Nam, mặc dù đã khai thác số vàng gần 6,9 tấn nhưng cả 2 công ty vàng thuộc Besra vẫn nợ thuế và các cá nhân, doanh nghiệp hàng trăm tỉ đồng

Vụ công ty vàng bị cưỡng chế thuế: Bị doanh nghiệp xăng dầu đòi nợ ngay buổi họp báo 4
Ngay sau khi 2 công ty vàng đóng cửa, “vàng tặc” vào những vùng giáp ranh hoạt động mạnh

Sau đó, người của Tập đoàn Besra đã yêu cầu ông Thục rời khỏi phòng họp. “Đó là lời vu cáo chúng tôi. Chúng tôi sẽ kiện lời vu cáo của ông chủ tịch Tập đoàn Besra”, ông Thục nói.

Cũng tại cuộc họp, ông David Seton, Chủ tịch Tập đoàn Besra tiếp tục trình bày những khó khăn mà cả 2 công ty đang gặp phải, như: giá vàng xuống thấp, 2 mỏ vàng bị gặp thiên tai bất ngờ…

Ông David Seton cho rằng, lý do 2 nhà máy khai thác vàng đóng cửa là do bị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cưỡng chế thuế bởi các biện pháp như phong tỏa tài khoản tài khoản ngân hàng và vô hiệu hóa hóa đơn.

Cũng theo ông David Seton, 2 công ty vàng dự kiến sẽ hoạt động lại trong tuần này. Nhưng do báo chí “thông tin không chính xác, thông tin đưa ra của các cá nhân, tổ chức không được xác minh lại”.

 

“Báo chí phải chịu trách nhiệm với lao động của chúng tôi vì không được trở lại làm việc như dự kiến…”, ông David Seton cáo buộc.

Tại cuộc họp báo, ông Lương Đình Đường, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, một lần nữa khẳng định, Cục Thuế tỉnh đã rất “ưu ái” cho 2 công ty vàng được gia hạn nợ thuế nhưng cuối cùng cả 2 công ty vẫn không chịu nộp.

Theo đó, đã nhiều lần Cục Thuế tỉnh này kéo dài thời gian cưỡng chế thuế 2 công ty vàng trong thời gian đến 8 tháng.

Ngoài ra, do số nợ thuế của Tập đoàn Besra chiếm 38% (trong tổng số nợ thuế của 4.000 doanh nghiệp là 768 tỉ đồng) nên đã dẫn đến nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp đối tác của tập đoàn này.

Ông Đường cũng khẳng định, cuộc họp mới đây giữa Cục Thuế với Tập đoàn Besra vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc gia hạn nộp thuế trong 24 tháng như ông David Seton khẳng định là “kết quả tốt đẹp”.

Hoàng Sơn - H.X.Huỳnh
Ảnh: Hoàng Sơn

>> Cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án mở rộng QL24
>> Cưỡng chế kho cà phê thế chấp, nhiều ngân hàng phản ứng
>> Hàng trăm người dân làng cá bè phản đối đoàn cưỡng chế
>> Hàng trăm người dùng ghe chống đoàn cưỡng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.