Nới thời hạn vay mua nhà trong gói 30.000 tỉ đồng lên 15 năm

22/08/2014 15:56 GMT+7

(TNO) Hôm qua 21.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký văn bản sửa đổi, bổ sung cho Nghị quyết 02 của Chính phủ ban hành ngày 7.1.2013 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

(TNO) Hôm qua 21.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký văn bản sửa đổi, bổ sung cho Nghị quyết 02 của Chính phủ ban hành ngày 7.1.2013 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

>> Bàn giao gần 400 căn nhà ở xã hội cho công nhân
>> Bạc Liêu: Xây dựng 426 căn nhà ở xã hội và thương mại
>> Động thổ dự án nhà ở xã hội thứ hai tại TP.HCM
>> Một số ngân hàng đặt quy định riêng cho vay gói 30.000 tỉ đồng
>> Sẽ cho vay gói 30.000 tỉ đồng xây nhà trọ
>> Tiếp tục mở rộng đối tượng vay gói 30.000 tỉ đồng
>> Đề nghị mở rộng đối tượng được vay gói 30.000 tỉ đồng

 30.000 tỉ đồng
Nới thời hạn vay ưu đãi mua nhà trong gói 30.000 tỉ đồng lên 15 năm - Ảnh: Lê Quân

Theo phê duyệt mới của Thủ tướng, các cá nhân, hộ gia đình vay vốn để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại tại các dự án đã được phê duyệt sẽ được vay trong thời hạn 15 năm, thay vì 10 năm như trước.

Trong đó, các đối tượng được vay là các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp, đang khó khăn về nhà ở, khi mua nhà ở thương mại tại các dự án phát triển nhà ở được phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng không quá 1,05 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, 8 đối tượng thuộc diện được vay tiền trong gói 30.000 tỉ đồng cũng được ưu đãi vay để xây dựng mới, cải tạo nhà ở. Tuy nhiên, mức vay bao nhiêu sẽ do Ngân hàng Nhà nước quy định theo nguyên tắc thấp hơn số tiền được vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên tại các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, các hộ gia đình, cá nhân có phương án cải tạo, xây mới nhà ở xã hội phù hợp với quy định của luật pháp để cho thuê, thuê mua, và bán cho đối tượng là học sinh sinh viên, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, trường đại học, cao đẳng… sẽ được vay vốn trong gói 30.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước sẽ quy định mức vay tối thiểu của đối tượng này khi tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Chính phủ cũng cho phép bổ sung thêm một số ngân hàng cổ phần tham gia giải ngân nhưng phải do Ngân hàng Nhà nước chỉ định.

Anh Vũ - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.