Tưng bừng ngày khai trường

05/09/2014 11:21 GMT+7

(TNO) Sáng 5.9, học sinh cả nước tưng bừng khai trường năm học mới. Từ sáng sớm, trên các nẻo đường, học sinh các cấp hân hoan đến trường.

(TNO) Sáng 5.9, học sinh cả nước tưng bừng khai trường năm học mới. Từ sáng sớm, trên các nẻo đường, học sinh các cấp hân hoan đến trường.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, tính đến cuối tháng 8.2014, TP có 2.124 trường, tăng 108 trường so năm học 2013-2014. Để đáp ứng nhu cầu học sinh tăng nhanh, riêng trong năm học này sẽ có 1.527 phòng học mới được đưa vào sử dụng.

Nhiều trường tiểu học do sân trường không đủ chỗ chứa, nên chỉ có một số học sinh đại diện lớp 2, 3, 4 đến trường dự khai giảng.

Dưới đây là những hình ảnh ngày khai trường tại TP.HCM:

 
Cả nhà cùng đến trường - Ảnh: Độc Lập

 
Các chú rối chào đón học sinh từ cổng trường - Ảnh: Độc Lập

 
Mẹ làm đẹp cho bé trong lúc bé tranh thủ ăn vội bữa sáng - Ảnh: Độc Lập

 
Nhiều học sinh lớp 1 vẫn chưa quen với việc dậy sớm đến trường - Ảnh: Độc Lập

 
Các phụ huynh có con học lớp 1 không khỏi bồn chồn, lo lắng khi con bắt đầu bước vào môi trường mới - Ảnh: Độc Lập

 
Các học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (quận Tân Bình) hồn nhiên trong năm học mới - Ảnh: Độc Lập

 
Các anh chị khối lớp 5 cầm bảng dẫn các em khối lớp 1 vào vị trí dự lễ khai giảng - Ảnh: Độc Lập

 
Học sinh lớp 5 chứng tỏ là lớp đầu đàn của trường tiểu học bằng việc xếp ghế cho các em lớp 1 ngồi dự khai giảng - Ảnh: Độc Lập

 
Ngạc nhiên với ngôi trường mới - Ảnh: Độc Lập

 
Ngày đầu đến trường, mọi thứ đều trở nên mới mẻ với các học sinh lớp 1 - Ảnh: Độc Lập

 
Cô giáo chủ nhiệm cùng "đàn chị" lớp 5 dắt bé lớp 1 tiến vào sân trường dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản (quận Tân Bình) - Ảnh: Độc Lập

 
Học sinh lớp 1 tự tin nắm tay nhau vào dự lễ khai giảng năm học mới - Ảnh: Độc Lập

 

Đi khai giảng, được... xe đạp

Đó là câu chuyện cảm động tại lễ khai giảng của Trường THCS xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị).

Nằm ở một xã vùng cao, dù chưa thật tươm tất nhưng năm nào thầy và trò nơi đây cũng tổ chức được một lễ khai giảng ấm cúng, tạo bước khởi đầu cho một năm học cùng vượt qua khó khăn. Năm nay, có một điều “lạ” đã xảy ra tại lễ khai giảng đó.


Anh Trần Văn Chạy (giữa), chủ nhân của ý tưởng chương trình “Những vòng xe mơ ước” trao xe đạp cho các em học sinh vùng khó

Cách đây chỉ mới 2 tuần, nhà trường đã thực sự băn khoăn khi quyết định rút 38 học sinh tại điểm lẻ Tà Lèng ra học tại cơ sở chính nhằm tạo điều kiện học tập tốt cho các em. Ngặt nỗi, từ thôn Tà Lèng ra trụ sở chính xa gần chục cây số, ai cũng lo khoảng cách ấy sẽ “cản bước” các em đến lớp.

Thấu được tâm tư của thầy trò ngôi trường bên dòng Đakrông này, anh Trần Văn Chạy, Chủ tịch UBND xã Đakrông đã quyết “làm liều”. Và chương trình “Những vòng xe mơ ước” đã ra đời như thế...

“Chúng tôi đã gửi thư mời đến nhiều nơi, trình bày hoàn cảnh ngặt nghèo của các em học sinh. Dù không biết có đạt hiệu quả không nhưng chúng tôi đã làm hết sức. Ngay bản thân tôi cũng tặng các em một chiếc...”, anh Chạy nói.

Và thật may, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng NN-PTNT tỉnh Quảng Trị và một số cá nhân, doanh nghiệp đã “có hồi âm” bằng cách mỗi đơn vị “góp” vào vài chiếc xe. Tổng cộng chương trình đã kêu gọi được đúng 38 chiếc xe đạp mới tinh (trị giá 1,3 triệu đồng/chiếc) để làm quà cho các em học sinh bản Tà Lèng nhân năm học mới.

“Ở dưới xuôi, có thể chừng ấy là chưa nhiều nhưng ở các bản vùng cao và những ngôi trường như của chúng tôi đang giảng dạy, đó thực sự là điều tuyệt vời, đáng mơ ước”, thầy giáo Trương Khắc Thanh, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi nói.

Khó có thể diễn tả hết niềm vui của các em học sinh khi ngồi lên những chiếc xe đạp mới cóng. Ai đó bảo rằng, chiếc xe đạp ấy biết đâu ngoài việc nâng bước các em đến trường sẽ còn thay đổi cả tương lai của các em về sau. Chỉ mong sao những vòng xe mơ ước sẽ quay mãi...

Độc Lập

>> Đà Nẵng: Hơn 20.000 học sinh dự lễ khai giảng năm học 2014-2015
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về dự khai giảng tại trường cũ
>> Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới
>> Trường học đầu tiên ở Hà Nội khai giảng năm học mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.