Ngân hàng cạnh tranh bán lẻ

10/09/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua, Ngân hàng thương mại cổ phần Techcombank (Techcombank) đã nhận 10 giải thưởng của 4 tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính NH gồm Global Banking & Finance Review, Finance Asia, Asian Banking & Finance và Corporate Treasurer.

Hôm qua, Ngân hàng thương mại cổ phần Techcombank (Techcombank) đã nhận 10 giải thưởng của 4 tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính NH gồm Global Banking & Finance Review, Finance Asia, Asian Banking & Finance và Corporate Treasurer.

 
Các ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ - Ảnh: D.Đ.M

Đây là kết quả của việc đầu tư, phát triển mạnh mẽ của Techcombank trong lĩnh vực NH bán lẻ. Kết quả này cũng phản ánh sự chuyển hướng của hệ thống ngân hàng nội địa trong phát triển hoạt động của mình. Vài năm nay, trong bối cảnh cho vay khó khăn, hầu hết các NH đều có chiến lược tìm kiếm lợi nhuận từ dịch vụ, phát triển sản phẩm dịch vụ bán lẻ. Ngoài các sản phẩm cho vay kinh doanh, tiêu dùng, tín chấp, mỗi NH còn có các sản phẩm cho vay đặc thù. Ví dụ: NH TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) cho vay Tốc Phát, vay tiêu dùng Mỹ Tín, vay tiểu thương chợ, vay hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; NH TMCP Á Châu (ACB) vay mua đất cao su; vay bổ sung vốn lưu động theo phương thức thấu chi thế chấp bất động sản, vay chăm sóc cà phê…

Techcombank thì chọn cách đi vào từng nhóm đối tượng vay cụ thể thông qua các gói vay như cho vay online cầm cố tiền gửi tiết kiệm; cho vay tiêu dùng ứng trước tài khoản cá nhân có tài sản đảm bảo F1; ứng trước tài khoản cá nhân không có tài sản đảm bảo F2; cho vay đám cưới tự lập; vay mẹ và bé hay vào tận chợ cho tiểu thương vay... Ông Trịnh Minh Thảo, Giám đốc Khối dịch vụ NH và tổ chức cá nhân miền Nam Techcombank, cho biết: “Nguồn thu và lợi nhuận từ mảng bán lẻ của NH chiếm 40% danh mục”.

Theo các chuyên gia, giảm phụ thuộc vào tín dụng và đẩy mạnh sang mảng dịch vụ, bán lẻ là hướng đi đúng đắn của các NH trong nước. Đại diện Ban biên tập Asian Banking & Finance Simon Hyett nhận xét: “Một ngân hàng đầu tư mạnh mẽ, phát triển tốt, chuyên nghiệp khi biết lắng nghe khách sẽ có được sự ứng phó linh hoạt để luôn đưa ra các sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh và mang tính thuận tiện nhất để giữ và thu hút khách hàng”.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.