Bị cướp điện thoại và túi xách khi chờ taxi

11/09/2014 18:32 GMT+7

(TNO) Sau khi cướp được điện thoại và túi xách của một phụ, tên cướp vẫn cầm dao phay đuổi theo, hòng giật thêm số nữ trang trên người nạn nhân.

(TNO) Sau khi cướp điện thoại và túi xách của một phụ nữ, tên cướp vẫn cầm dao đuổi theo, hòng giật thêm số nữ trang trên người nạn nhân.

>> Bắt 2 ‘nữ quái’ cùng đồng bọn cướp giật tại khu phố Tây
>> Phá băng cướp giật gây chết người đi đường
>> Sợ lắm cướp giật ở Sài Gòn

Vụ việc xảy ra lúc 2 giờ sáng nay, 11.9 tại gần cầu vượt cho người đi bộ Cột 5, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Phóng viên Thanh Niên Online vừa nhận được điện thoại của chị Hoàng Thị M. (20 tuổi, trú ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) kể lại vụ việc kinh hoàng trên.

Chị M. cho biết khoảng 2 giờ sáng nay, khi vừa kết thúc ca làm việc, chị M. đứng một mình ở vỉa hè chờ taxi đến đón thì thấy một xe máy đi ngược chiều (không nhớ rõ loại xe, biển số), trên xe là một đôi nam nữ đi rất chậm, nhìn chị chằm chằm.

Sau đó khoảng 5 phút, chị M. thấy chiếc xe máy kia tiến lại phía chị, lần này trên xe là 2 thanh niên, đeo khẩu trang kín mít. Một người cầm dao phay chạy đến chỗ chị M. và nói “đưa điện thoại đây” rồi giật luôn điện thoại iPhone 4S trên tay chị.

Quá hoảng loạn, chị M. vất lại túi xách (trong đó có khoảng 300.000 đồng) và bỏ chạy, vừa chạy vừa la hét.

Tên cướp cầm được túi xách vẫn cầm dao đuổi theo chị.

Rất may, ngay lúc đó xe taxi vừa đến nơi, chị M. lên taxi kịp nên không sao. Số nữ trang gồm dây chuyền, lắc tay mang trên người không mất.

cướp giật tài sản thiếu nữ Quảng Ninh
Tang vật các vụ cướp giật được Công an TP Hạ Long thu giữ - Ảnh: Cơ quan công an

Cướp giật tài sản của phụ nữ ngày càng gia tăng

Thông tin mà chúng tôi vừa nhận được từ Công an TP Hạ Long, thời gian qua các vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố ngày càng nhiều, gia tăng mức độ nguy hiểm.

Ngày hôm qua, 10.9 , Công an TP Hạ Long bắt khẩn cấp 4 đối tượng trong ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

3 đối tượng bị bắt về hành vi cướp giật gồm Nguyễn Đức Lương (25 tuổi, trú tại H.Hoành Bồ, Quảng Ninh); Trần Văn Quý (20 tuổi, trú tại TP Hạ Long); Nguyễn Việt Anh (25 tuổi, trú tại H.Đông Triều).

Nguyễn Văn Bách (22 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả) bị bắt về hành vi tiêu thụ tài sản phạm tội mà có.

Hầu hết nhóm đối tượng này đều sử dụng ma tuý đá, riêng Trần Văn Quý đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

4 người trên khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 4.2014 đến nay, họ dùng xe máy gây ra tổng cộng gần 10 vụ cướp giật tài sản.

Ngày 6.9 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long cũng đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phạm Quang Trung và Đỗ Mạnh Nguyên, đều sinh năm 1993, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long về hành vi cướp giật tài sản.

2 đối tượng trên khai nhận từ khoảng 17 giờ 45 phút đến 19 giờ 15 phút ngày 5.9.2014, cả hai đã sử dụng xe máy Yamaha Sirius không đeo biển kiểm soát thực hiện trót lọt 4 vụ giật dây chuyền vàng của một số phụ nữ đi xe máy trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và đường bao biển khu vực Cột 5, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Trước những vụ việc cướp giật tài sản của phụ nữ ngày càng gia tăng trên đường phố, Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là phụ nữ khi đi ra đường không đeo nhiều đồ trang sức, không nên đeo túi xách bên người, không sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.