Biểu tình lớn ở Quảng Đông, Hồng Kông

15/09/2014 02:00 GMT+7

Ngày 14.9, hàng ngàn người dân ở huyện Bác La thuộc thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) xuống đường biểu tình để phản đối dự án xây lò đốt rác mới vì lo ngại tác động xấu đến sức khỏe và môi trường.

Cảnh sát bắt người biểu tình ở Bác La - Ảnh: S1.djyimg.com 
Cảnh sát bắt người biểu tình ở Bác La - Ảnh: S1.djyimg.com

AP dẫn lời một số người dân địa phương cho hay 3.000 - 4.000 người đã tuần hành một đoạn đường dài 2 km, sau đó tập trung phản đối trước các văn phòng chính quyền địa phương. Một số người quá khích bị cảnh sát bắt và đưa ra khỏi khu vực biểu tình vì ném chai nước, vật cứng vào lực lượng này. Trước đó, đã có khoảng 20.000 người biểu tình phản đối dự án ở Bác La trong ngày 13.9 và cũng xảy ra đụng độ dữ dội với cảnh sát, khiến 24 người bị bắt. Hiện cảnh sát đang kêu gọi những người cầm đầu biểu tình ra trình diện trong khi chính quyền địa phương cam kết sẽ lắng nghe ý kiến người dân trước khi tiến hành dự án nói trên.

Cũng trong ngày 14.9, hơn 1.000 người đòi dân chủ ở Hồng Kông cùng mặc áo đen tuần hành qua nhiều con đường để phản đối quyết định của chính quyền trung ương giới hạn ứng viên tranh cử lãnh đạo đặc khu vào năm 2017, theo Reuters. Cảnh sát lập tức được triển khai tại nhiều địa điểm quan trọng ở Hồng Kông nhưng cuộc biểu tình đã kết thúc trong hòa bình.

Văn Khoa

>> Nhóm đòi dân chủ ở Hồng Kông cạo đầu để phản đối Bắc Kinh
>> Giáo sư Hồng Kông ủng hộ sinh viên bãi khóa
>> Sinh viên Hồng Kông lên kế hoạch bãi khóa để cảnh báo Bắc Kinh
>> Trung Quốc tố Anh can thiệp vào vấn đề Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.