Tây Ban Nha cách ly thêm 7 người nghi nhiễm Ebola

10/10/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Có thêm 7 người được đưa vào một bệnh viện tại Tây Ban Nha hôm 9.10 để giám sát xem có bị nhiễm Ebola hay không, trong đó có 2 thợ làm tóc từng tiếp xúc với nữ y tá bị nhiễm Ebola.

:rel:d:bm:GF2EAA91LGN01
Một người phụ nữ nhìn qua cửa sổ tòa nhà, nơi cách ly bệnh nhân, tại bệnh viện bệnh viện La Paz-Carlos III ở Madrid (Tây Ban Nha) - Ảnh: Reuters

Nữ y tá Tây Ban Nha Terasa Romero đã giúp chữa trị cho 2 nhà truyền giáo đồng hương lớn tuổi, vốn đã tử vong vì Ebola sau khi quay về nước từ Tây Phi, theo Reuters. Y tá 44 tuổi này sau đó đã có xét nghiệm dương tính với Ebola vào hôm 6.10.

Được biết, bà Romero đã nghỉ phép sau khi nhà truyền giáo thứ 2 mà bà từng chăm sóc tử vong vào ngày 25.9 tại bệnh viện La Paz-Carlos III ở Madrid, nơi được xem như địa điểm xử lý Ebola của Tây Ban Nha. Bà Romero bắt đầu cảm thấy không được khỏe vào ngày 29.9, nhưng đã không nhập viện cho đến 7 ngày sau đó và có thể bà đã lây bệnh cho nhiều người trong khoảng thời gian đó, Reuters cho hay.

Năm người phụ nữ và 2 người đàn ông đã nhập viện để kiểm tra vào tối ngày 9.10 (giờ địa phương), bệnh viện La Paz-Carlos III thông báo. Trong số 7 người kể trên có 3 y tá và 2 thợ làm tóc từng tiếp xúc với bà Romero khi bà này đi nghỉ phép.

Trong khi đó, một người trước đó được cách ly để giám sát tại bệnh viện La Paz-Carlos III vì nghi nhiễm Ebola đã được xuất viện. Hiện tổng cộng có 14 người bị cách ly tại La Paz-Carlos III, bao gồm cả bà Romero là người duy nhất được xác định là có nhiễm bệnh, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> Rô bốt diệt Ebola
>> Khó có khả năng đại dịch Ebola bùng phát ở châu Âu
>> Mỹ, Canada tăng cường kiểm dịch Ebola tại sân bay
>> Hàng chục nhân viên y tế Tây Ban Nha nghi nhiễm Ebola
>> Trên 8.000 người nhiễm Ebola  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.