Hải tặc Philippines bắn bị thương hai ngư dân Việt Nam

16/10/2014 16:39 GMT+7

(TNO) Hải tặc Philippines tấn công một tàu cá của Malaysia ở gần đảo Banggi (Malaysia), bắn bị thương hai ngư dân Việt Nam.

Trang tin The Borneo Post Online (Malaysia) ngày 16.10 đưa tin danh tính của hai người Việt được xác nhận là “Nguyen Nain Len (47 tuổi) và Huynh Thanh Tuan (33 tuổi)” bị thương ở nách và đầu gối trong vụ tấn công vào lúc 9 giờ sáng ngày 14.10.

Hai nạn nhân bị thương nằm trong số 10 ngư dân trên một tàu cá của công ty SK Fishing Enterprise (trụ sở tại bang Sabah, Malaysia). Ủy viên cảnh sát bang Sabah, ông Datuk Jalaluddin Abdul Rahman cho biết vụ hải tặc Philippines tấn công tàu cá xảy ra trong vùng biển Philippines gần đảo Banggi của Malaysia.

Ngư dân trên tàu bị hải tặc tấn công - Ảnh: The Borneo Post Online

Ông Rahman nói 4 nghi phạm hải tặc trên một tàu cá tiếp cận tàu cá Malaysia và nổ súng, bắn trúng tàu và hai ngư dân Việt Nam. “Tuy nhiên, tàu cá Malaysia đã xoay xở để thoát khỏi hải tặc và ẩn nấp sau đảo Sepanggar. Sau đó, cảnh sát biển Malaysia phát hiện và hộ tống tàu cá về bến cảng tại thành phố Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah”, ông Rahman cho biết.

Cảnh sát đã phát hiện một vài lỗ đạn trên chiếc tàu cá và đưa những nạn nhân bị thương đến bệnh viện cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe của hai ngư dân Việt đã ổn định và cảnh sát Malaysia đang truy tìm các nghi phạm.

Hoàng Uy - Phúc Duy

>> Chìm tàu cá, một ngư dân mất tích
>> Ngư dân xin cấp đất xây cơ sở hậu cần nghề cá tại Trường Sa
>> Trao 30 triệu đồng giúp ngư dân gặp nạn trên biển
>> Tiếp sức đến trường cho con em ngư dân
>> Tiếp sức cho con em ngư dân nghèo đến trường
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho tân sinh viên là con em ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.