Đánh bom liều chết ở Nigeria, 12 người thiệt mạng

17/11/2014 09:04 GMT+7

(TNO) Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở một khu chợ điện thoại tại Azare thuộc bang Bauchi, được cho do nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram gây ra.

 

Các chuyên gia bom mìn đang xem xét hiện trường vụ đánh bom được cho do nhóm Boko Haram thực hiện trước đó ở Nigeria, - Ảnh: Reuters

Một phụ nữ đánh bom liều chết đã lao vào khu chợ điện thoại và nổ tung, gây ra vụ thảm sát đẫm máu. “Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn khi ở gần chợ. Chúng tôi vội vã đến hiện trường thì thấy máu khắp nơi”, một người dân địa phương kể lại với Reusters ngày 16.11.

Nhiều phần thi thể của nữ đánh bom được tìm thấy. “Chúng tôi đến ngay hiện trường, khoảng 20 người nằm trong máu, chỉ một người còn cử động”, một người dân khác cho biết.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát; tuy nhiên, nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram được cho đã thực hiện vụ khủng bố này.

Boko Haram tiến hành chiến dịch 5 năm đẫm máu để thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền bắc Nigeria. Nhóm này đã kiểm soát 2 thành phố và chiếm 1/3 khu vực phía đông bắc Nigeria kể từ khi từ chối ký vào thoả thuận ngừng bắn với chính phủ vào tháng qua.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Nigeria - Ảnh: Reuters 

Nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boka Haram đã thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom đẫm máu ở Nigeria, thường nhắm vào trường học, bắt cóc và giết hàng ngàn người ở bắc Nigeria.

Trước đó, vào ngày 7.11 một vụ đánh bom tự sát xảy ra bên ngoài một ngân hàng ở Azare khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Đây cũng là nơi xảy ra vụ đánh bom liều chết vào một trường học giết chết 48 người hôm 10.11.

Đan Đan

>> Trường học ở Nigeria bị đánh bom, 47 người chết
>> Thảm sát tập thể ở Nigeria, 16 người chết
>> Quân đội Nigeria tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố quốc tế Boko Haram
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.