Thái Lan đưa ra dự luật kiểm soát biểu tình

19/11/2014 14:28 GMT+7

(TNO) Nội các Thái Lan đã tán thành một dự luật mới về kiểm soát các cuộc biểu tình sau nhiều năm những cuộc biểu tình chính trị dẫn đến bạo lực và gây bất ổn ở thủ đô nước này, theo hãng tin AP.

 

Phong trào áo đỏ ở Thái Lan - Ảnh: Reuters

Chính phủ quân sự Thái Lan đã tán thành dự luật này vào ngày 18.11. Trước khi được ban hành thành luật, dự luật này phải được ban cố vấn luật chính phủ tán thành sau đó được đưa ra bỏ phiểu thông qua tại Hội đồng lập pháp quốc gia do chính quyền quân sự bổ nhiệm.

Tại Thái Lan, từ tháng 5.2014,  toàn bộ các cuộc biểu tình chính trị đều bị cấm. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha cho rằng dự luật nhằm siết chặt các quy định về thời gian và địa điểm biểu tình cũng như cách thức xử lý với những người biểu tình, theo AP

Theo dự luật mới này, những người tổ chức biểu tình chính trị sẽ phải xin giấy phép của cảnh sát trước khi biểu tình 24 giờ và sẽ không được chiếm giữ các tòa nhà chính quyền hoặc các điểm giao thông quan trọng như sân bay. 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha cho - Ảnh: Reuters 

Cũng theo dự luật, những người không thông báo cho cảnh sát về cuộc biểu tình sẽ phải đối mặt với án tù tối đa là sáu tháng và phạt tiền lên đến 10.000 baht (300 USD). Những người không chịu rời khỏi khu vực biểu tình khi cảnh sát yêu cầu sẽ bị phạt án tù tối đa là một năm và phạt tiền lên đến 20.000 baht (600 USD).

Các cuộc biểu tình tại Thái Lan thời gian qua đã gây nên sự bất ổn ở nước này. Làn sóng biểu tình cùng với các cuộc tấn công bằng súng và lựu đạn đã làm nhiều người chết và bị thương

Ngọc Mai

>> Báo chí Thái Lan đòi gỡ bỏ hạn chế
>> Thái Lan có nguy cơ bị tấn công khủng bố
>> Chính quyền quân sự Thái Lan cấm đưa tin về ông Thaksin
>> Thái Lan không chắc có bầu cử vào đầu năm 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.