Thủ tướng Thái Lan thăm chính thức Việt Nam

24/11/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ thăm chính thức Việt Nam vào ngày 27.11, Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận.

 

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha - Ảnh: Reuters

Truyền thông Thái Lan ngày 24.11 đưa tin Thủ tướng Prayuth sẽ có chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 27.11.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Prayuth kể từ sau khi lên nắm quyền chính quyền quân sự Thái Lan. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên chúc mừng ông Prayuth khi ông nhậm chức thủ tướng của chính phủ lâm thời hồi tháng 9 vừa qua.

Qua 38 năm quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Thái Lan đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực đặc biệt về kinh tế. Đỉnh điểm của mối quan hệ này là cuộc họp nội các liên chính phủ được thiết lập cách đây 10 năm.

Năm 2004 Thủ tướng Việt Nam khi đó là ông Phan Văn Khải và người đồng cấp Thái Lan Thaksin Shinawatra đã khởi xướng cuộc họp nội các liên chính phủ nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác 2 nước. Cuộc họp được tiến hành lần đầu tiên ở Đà Nẵng. Sau đó, cuộc họp này bị gián đoạn bởi sự thay đổi trong nội các chính phủ Thái Lan.

Sau khi được thành lập, chính quyền quân sự Thái Lan cho biết sẽ thúc đẩy để duy trì cuộc họp liên chính phủ này. Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày 27 và 28.11.

Trước khi đến Việt Nam ông Prayuth đến Lào cho chuyến thăm chính thức nước láng giềng này, sau đó ông sẽ đi thăm Malaysia vào đẩu tháng 12.

Minh Quang

>> Thái Lan bắt đầu bếp Việt Nam bị nghi giết người
>> Thái Lan đưa ra dự luật kiểm soát biểu tình
>> Báo chí Thái Lan đòi gỡ bỏ hạn chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.