Audi dự kiến sẽ trình làng ít nhất 3 mẫu xe mới tại triển lãm ô tô Thượng Hải, trong đó nổi bật là chiếc SUV Q7 e-tron và A6 L e-tron.
>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015
>> SUV Trung Quốc tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy
A6 L e-tron
Đây là phiên bản đặc biệt được hãng xe Đức thiết kế dành riêng cho khách hàng Trung Quốc. Phiên bản này cũng được lắp ráp ngay tại thị trường này. Xe sử dụng động cơ TFSI 2.0 lít kết hợp với động cơ điện và hộp số tự động 8 cấp cho công suất 245 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 8,4 giây, tốc độ tối đa 210 km/giờ. Audi tuyên bố xe chỉ tiêu thụ 2,1 lít nhiên liệu/100 km. Hệ thống pin 14,1 kWh cho phép xe chạy 50 km hoàn toàn bằng động cơ điện.
Những chiếc sedan sang trọng kéo dài như A8 L e-tron rất được ưa chuộng tại Trung Quốc
|
Audi A8 L e-tron chỉ mất 2 giờ để nạp đầy pin ở trạm sạc hiệu xuất cao hoặc 8 giờ với nguồn điện trong nhà. Xe được trang bị la zăng hợp kim thể thao 18 inch, bổ sung đèn LED. Những thay đổi bên trong nội thất chưa được tiết lộ. Hãng xe Đức cho biết, Audi A8 L e-tron sẽ được sản xuất tại nhà máy của liên doanh FAW-Volkswagen và bán ra trong năm tới.
Audi Q7 e-tron
Bên cạnh, A8 L e-tron, Audi còn giới thiệu chiếc SUV Q7 e-tron với động cơ xăng tăng áp TFSI dung tích 2.0 lít. Khi kết hợp với động cơ điện, hộp số tự động 8 cấp, Q7 e-tron đạt công suất tối đa 367 mã lực, mô men xoắn 699 Nm. Xe có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/giờ trong vòng 5,9 giây (nhanh hơn 1 giây so với bản tiêu chuẩn), tốc độ tối đa 220 km/giờ. Audi vẫn sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông thường thay vì sử dụng động cơ điện riêng biệt trên 2 bánh xe như hệ thống dẫn động trên nhiều mẫu xe hybrid thông thường.
SUV Q7 e-tron chỉ tiêu thụ 2,5 lít/100 km
|
Hãng xe Đức cho biết xe có mức tiêu hao nhiên liệu đo thực tế tại Trung Quốc là 2,5 lít/100 km. Pin lithium-ion có công suất 17,3 kWh có thể sạc đầy trong 2,5 giờ với hệ thống sạc nhanh cho phép xe chạy 53 km chỉ với động cơ điện.
So với bản tiêu chuẩn, Audi Q7 e-tron sở hữu lưới tản nhiệt mới, hốc gió, bổ sung thêm đèn LED. Khách hàng có thể tùy chọn lên hệ thống treo khí nén. Hiện hãng xe Đức không tiết lộ có bán ra Q7 e-tron tại các thị trường ngoài châu Á hay không?.
Ảnh: Audi
>> Mercedes sẽ ra mắt ‘sát thủ’ của Audi TT, Porsche Panamera
>> CEO BMW: danh hiệu xe sang bán chạy nhất sẽ về tay Audi
>> Cận cảnh Audi Q7 thế hệ mới
>> Audi đầu tư 29 tỉ USD nhằm vượt qua đối thủ BMW
>> BMW X5 M50d: Chiếc SUV cực mạnh và cực kì tiết kiệm
>> Ô tô Trung Quốc đấu ‘ngoại bang’ bằng SUV giá rẻ
Bình luận (0)