Theo Neowin, tế bào pin 2170 là loại mà Panasonic cung cấp cho Tesla, có nghĩa những chiếc xe sử dụng pin này sẽ có quãng đường di chuyển xa hơn trong một lần sạc.
Ngoài việc sạc lâu hơn, Panasonic đang đặt mục tiêu đưa phiên bản pin không có coban ra thị trường từ năm 2022 đến 2024. Reuters cho biết, việc cắt giảm coban từ pin có thể giúp cắt giảm những yếu tố gây ảnh hưởng đến tổng thể của xe Tesla và mang lợi ích đến khách hàng.
Được biết, 2170 là pin lithium-ion được Panasonic sản xuất lần đầu tiên cho Tesla Model 3 vào năm 2017, Bản hiện tại sử dụng hóa học cực âm niken-coban-nhôm (NCA) với khả năng cung cấp mật độ năng lượng cao nhất vượt ngưỡng 700 Wh trên mỗi lít. Giờ đây, việc Panasonic muốn tăng mật độ năng lượng trên pin sẽ giúp con số này cao hơn nữa.
Một lợi ích khác của pin với mật độ năng lượng cao hơn chính là giúp pin có thể được thiết kế trong kích thước nhỏ gọn hơn. Điều này sẽ cho phép Tesla tạo ra những chiếc xe rộng rãi hơn về nội thất.
Bình luận (0)