Parkson Lê Thanh Tôn cũng là trung tâm thương mại duy nhất còn hoạt động được giới thiệu trên website của Parkson Việt Nam thời điểm này.
Parkson đến Việt Nam năm 2005. Ở thời kỳ phát triển nhất, Parkson từng có đến chục trung tâm thương mại hạng sang tại các khu vực mặt bằng đắc địa ở khắp các thành phố lớn của Việt Nam.
Parkson từng là biểu tượng của sự xa xỉ vào thời điểm Việt Nam chưa có nhiều trung tâm thương mại. Đây là nơi quy tụ nhiều gian hàng mua sắm thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp sang trọng và là địa điểm vui chơi được nhiều người dân thành phố lựa chọn.
Tuy nhiên kể từ năm 2015 đến nay, số trung tâm phải đóng cửa ngày càng nhiều và Parkson Lê Thánh Tôn là trung tâm cuối cùng còn sót lại.
Parkson Việt Nam xin phá sản: 18 năm thăng trầm của biểu tượng xa xỉ
Theo Insideretail.asia, Công ty TNHH Parkson Việt Nam, công ty con sở hữu 100% vốn gián tiếp của Công ty TNHH Parkson Retail Asia
(Parkson Retail Asia), ngày 28.4, đã nộp đơn xin phá sản tự nguyện lên Tòa án nhân dân TP.HCM sau 18 năm có mặt trên thị trường.
Parkson Retail Asia cho biết, tuyên bố phá sản là "cách tốt nhất vì việc tiếp tục hoạt động tại Việt Nam là không khả thi về mặt kinh tế".
Báo cáo của tập đoàn này gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Singapore, nơi cổ phiếu của Parkson Retail được niêm yết, cho biết Parkson Việt Nam có lịch sử hoạt động thua lỗ nhiều năm tại Việt Nam. Những khoản lỗ ngày càng tăng trong bối cảnh kinh doanh đầy thách thức do hậu quả của đại dịch Covid-19.
Bình luận (0)