Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu (tựa gốc: The Penthouse: War in Life) đang là phim truyền hình Hàn Quốc nhận nhiều sự quan tâm của khán giả hiện nay. Phim lấy bối cảnh trong tòa chung cư cao cấp 100 tầng. Ba người phụ nữ Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene) có hoàn cảnh sống khác nhau, hướng tới những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, họ lại gắn kết với nhau theo nhiều cách. Từ câu chuyện ba người phụ nữ, tác phẩm thể hiện mặt tối của con người khi đứng trước những tham vọng về quyền lực và tiền bạc, cũng như góc khuất đằng sau cuộc sống xa hoa hào nhoáng, tưởng như ai cũng mơ ước của họ.
|
Ngay từ những tập đầu tiên, Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu đã thể hiện sức hút của mình. Phim tăng dần rating qua mỗi tập. Gần nhất, theo Nielsen Korea, tập 15 của Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu phát sóng hôm 15.12 (giờ địa phương) trên Đài SBS đã ghi nhận mức rating (lượng người xem) trung bình trên toàn quốc là 19,6% và 23,3% (tương ứng với 2 phần mỗi tập). Đây là thành tích tốt nhất bộ phim đạt được từ khi công chiếu, phá vỡ kỷ lục chính tác phẩm thiết lập trước đó là 22,1%.
Nhận xét về nội dung của Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu, khán giả có thể thấy nhiều điểm tương đồng với tác phẩm nổi tiếng khác phát sóng trong năm nay – Thế giới hôn nhân (tựa gốc: The World of Married). Phim hiện giữ vị trí dẫn đầu danh sách những bộ phim truyền hình có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp.
Chủ đề tăm tối, đầy cảnh nóng táo bạo
Thế giới hôn nhân có nội dung xoay quanh Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) - nữ bác sĩ gia đình có cuộc sống yên bình bên người chồng yêu thương vợ cùng cậu con trai ngoan ngoãn, hiền lành. Mọi việc thay đổi khi Sun Woo phát hiện chồng mình ngoại tình lén lút. Từ đây, phim bóc trần hiện thực thế giới hôn nhân nhiều nghi kỵ, toan tính của cặp nhân vật chính, khác xa với hình ảnh hào nhoáng bên ngoài mọi người thường thấy về họ.
Cũng giống như Thế giới hôn nhân, Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu tái hiện những góc khuất của cuộc sống hôn nhân một cách sâu sắc. Trong mối quan hệ dần trở nên lạnh nhạt, tình yêu và niềm tin dễ dàng bị đạp đổ, đẩy con người đến lòng ghen tuông và thù hận.
|
Cả hai bộ phim đều cho khán giả thấy thực tế khắc nghiệt của cuộc sống hôn nhân. Nó chưa bao giờ trải hoa hồng, ngập tràn những yêu thương, ngọt ngào như ban đầu hứa hẹn. Những khác biệt trong tính cách và sự chênh lệch về địa vị xã hội giữa vợ chồng trở thành liều thuốc độc gặm nhấm tình cảm họ từng có. Những màn xung đột ngoài phạm vi xã hội song hành cùng màn tranh đấu trong không gian chật hẹp là gia đình, biến mối quan hệ vợ-chồng, bố mẹ-con cái trở thành trung tâm của tác phẩm.
Thế giới hôn nhân có nhiều cảnh nóng táo bạo nhưng bộ phim không quá sa đà vào yếu tố đó để "câu khách". Mỗi cảnh nóng đều đẩy chuyện phim lên cao trào hơn, khắc họa rõ tính cách mỗi nhân vật và làm thay đổi mối quan hệ giữa họ. Trong Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu, những cảnh nóng được tiết chế hơn. Tuy nhiên, phim vẫn đan cài nhịp nhàng những phân cảnh đó để làm nổi bật cốt truyện chính. Những cảnh nóng trong phim chủ yếu diễn ra giữa hai nhân vật thuộc phe phản diện, khiến khán giả cảm thấy đồng cảm hơn với nỗi đau của nhân vật chính.
Nội dung kịch tính với nhiều cú twist
Trong Thế giới hôn nhân, nữ nhân vật chính chẳng cần mất thời gian quá lâu để phát hiện chồng mình ngoại tình. Ở mỗi tập phim, biên kịch đều tạo ra những bước ngoặt khó lường, gây tò mò cho người xem. Liệu cuối cùng ai mới là người thắng cuộc, những con người bội bạc sẽ có kết thúc như thế nào. Những câu hỏi này buộc khán giả phải theo dõi bộ phim đến phút cuối mới có thể giải đáp.
Trong khi đó, Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu gây sốc cho khán giả ngay từ phần mở đầu. Cái chết của nữ học sinh trẻ trong khu biệt thự 100 tầng xa hoa bắt đầu cho những hành động bí ẩn sau đó của nhóm người quý tộc. Từ đây, những âm mưu trả thù cùng sự rạn nứt trong các mối quan hệ dần hiện rõ hơn.
|
Phim đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Những cuộc đấu đá, tranh giành không khoan nhượng diễn ra với tình tiết gấp gáp, khiến bầu không khí trong phim trở nên căng thẳng, kịch tính.
Hiện thực trần trụi được phơi bày khéo léo
Thế giới hôn nhân và Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu thành công một phần chính nhờ việc không tô hồng cuộc sống. Thay vào đó, hai tác phẩm sẵn sàng lột tả mặt tối của xã hội, từ đó nêu bật những thông điệp cảnh tỉnh con người.
Trong Thế giới hôn nhân, xét từ khía cạnh của người vợ bị lừa dối, khán giả sẽ không khỏi thương xót trước những điều tàn nhẫn mà Sun Woo phải trải qua. Từ sự đau khổ khi niềm tin với người chồng bị chà đạp, cho đến tình cảm của một người mẹ hết lòng yêu thương con trai, lo lắng rằng cuộc sống gia đình không trọn vẹn sẽ khiến cậu bé gặp vấn đề tâm lý. Đó là nỗi đau chung của tất cả những người vợ, người mẹ có chồng phụ bạc, đó là nỗi lo sợ chung của tất cả những người phụ nữ khi đứng trước bờ vực đổ vỡ gia đình.
Còn Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu không ngần ngại lột trần bộ mặt thật của những con người khoác trên mình vỏ bọc hào nhoáng, miệng nói những lời đạo đức nhưng thực chất bên trong luôn tính toán điều có lợi cho bản thân, tìm đủ mọi cách để hơn thua với người khác.
|
Ngoài ra, tác phẩm cũng lên án lối sống đề cao vật chất, danh vọng, lấy đồng tiền làm trung tâm của một bộ phận người trong xã hội. Yun Suk Jin - giáo sư văn học Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Chungnam chia sẻ trên Korea Joongang Daily: “Biên kịch Kim Soon Ok có biệt tài nắm bắt những ham muốn bản năng của con người. Thứ bậc trong tòa nhà Hera Palace ở Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu được xác định bởi việc người đó, gia đình đó đang sinh sống ở căn hộ nào, tầng lầu nào. Đó là phép ẩn dụ cho ham muốn chinh phục từng nấc thang địa vị trong xã hội của con người”.
Trong khi đó, nhà phê bình phim truyền hình Gong Hee Jung nhận định: “Người tốt và kẻ xấu trong Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu không được phân biệt rõ ràng. Bất kỳ ai cũng có đôi lúc "sống lỗi". Nếu không như vậy, thật khó để họ có thể tồn tại trong bức tranh xã hội mà bộ phim đã khắc họa”.
Bình luận (0)