Phải bảo vệ người tiêu dùng

31/01/2015 05:06 GMT+7

Các cơ quan chức năng ở đâu sao không lên tiếng cho dân nhờ là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Chây ì như... giá nhớt đăng trên Thanh Niên ngày 30.1.

Các cơ quan chức năng ở đâu sao không lên tiếng cho dân nhờ là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Chây ì như... giá nhớt đăng trên Thanh Niên ngày 30.1.
Không sòng phẳng
Thị trường dầu nhớt VN quá hấp dẫn đối với các công ty nước ngoài, nay giá xăng dầu giảm nhưng họ vẫn tăng giá là không sòng phẳng. Họ cố tình làm ngơ bất chấp nỗ lực kéo giảm giá các mặt hàng thiết yếu của các cấp, các ngành.
Hoàng Chí Quỳ (chiquy_ruti@yahoo.com)
Đề nghị tẩy chay
Tôi đề nghị phải tẩy chay một vài hãng nhớt lớn không chịu giảm giá, họ bán không được thì buộc phải giảm giá thôi. Nếu làm được điều này thì các hãng khác dù không muốn cũng phải giảm giá trước sức ép chính đáng của người tiêu dùng. Chúng ta phải bảo vệ quyền lợi của mình, vì hiện nay dầu nhớt trên thị trường có rất nhiều chủng loại đủ chất lượng và uy tín để chọn lựa, không nên phụ thuộc vào một hãng nào cả.
Lê Minh Thành (thanhminh32@gmail.com)
Nhà nước phải can thiệp
Giá xăng dầu giảm nhưng giá cước vận tải, giá nhớt không giảm, thậm chí còn “âm thầm” tăng là không thể chấp nhận. Đề nghị nhà nước phải mạnh tay can thiệp buộc các hãng dầu nhớt phải giảm giá tương xứng nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và cũng ổn định giá thị trường theo xu hướng giảm chung.
Mỹ Linh (linhcantho@gmail.com)
Đừng trông chờ họ giảm giá
Kinh doanh chây ì như vậy thì đừng trông chờ vào sự tự giác giảm giá của các hãng dầu nhớt. Lúc này đây, nhà nước phải có những biện pháp kịp thời mang tính ràng buộc để họ phải điều chỉnh giảm giá. Phải can thiệp ngay, không thể để họ “móc túi” người tiêu dùng công khai như vậy.
Phạm Thế Như (thnhu@yahoo.com)
 
Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý hãy nhanh chóng vào cuộc để đưa giá nhớt về đúng giá thật. Có vậy thì sản xuất mới phát triển được.
Nguyễn Hoàng Thái (Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
 
Theo tôi, giá xăng dầu đã giảm thì không lý gì nhớt cũng làm từ dầu mà không giảm giá.
Nguyễn Văn Thuận ( Lai Vung, Đồng Tháp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.