Việc một số người mua căn hộ tại chung cư và đã được cấp sổ hồng nhưng ban quản trị, ban quản lý không cho họ sử dụng căn hộ của mình đã khiến nhiều bạn đọc bức xúc, yêu cầu ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cư dân.
Những căn hộ này đã được Sở TN-MT TP.HCM cấp sổ hồng cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh ngày 14.1.2017 và sau đó chủ đầu tư sang tên những căn hộ này cho ông Hưng.
Những căn hộ này được tặng cho bà Châm để dưỡng già. Ngày 10.7.2017, bà Châm được chủ đầu tư bàn giao nhà và chìa khóa sau khi tất toán các khoản thanh toán cũng như phí, thuế và lệ phí... Sau khi nhận nhà, bà Châm đã thuê đơn vị thiết kế nội thất và ký hợp đồng để thực hiện.
Khi bà Châm xuống văn phòng ban quản lý chung cư yêu cầu mở nước để tiến hành thi công nội thất thì nơi đây trả lời sẽ xin ý kiến của ban quản trị (BQT). Tuy nhiên, thay vì mở cửa, mở điện nước thì BQT đã yêu cầu ban quản lý cho xịt keo vào ổ khóa nhà, đồng thời khóa luôn cả hai đầu cầu thang bộ thoát hiểm, thậm chí lột bỏ nút ấn thang máy lên tầng 2 nên bà Châm không vào nhà của mình được từ đó cho tới nay. Không chỉ bà Châm, 3 hộ dân khác là chủ sở hữu hợp pháp căn hộ D2.2, D2.3 và D2.4 cũng trong cảnh tương tự.
Cứ như chuyện đùa
Nhiều bạn đọc (BĐ) cứ ngỡ câu chuyện trên là đùa. BĐ Ngoc Anh Tran bức xúc: “Đúng là như đùa. Chủ đầu tư đâu, sao không ai làm việc mà để BQT lạm quyền? Chính quyền phải làm việc đến nơi đến chốn chứ BQT không thực hiện rồi cứ để vậy à? Khổ cho người dân, đụng chuyện là phải chờ... mòn mỏi”. BĐ Hiển chất vấn: “Chuyện gì kỳ vậy? BQT lạm quyền, đến chính quyền cũng không làm gì được sao?”.
Thành phố cần xử lý ngay để “người dân được vào nhà của mình”
Trong khi đó, BĐ Tuan Viet thẳng thắn: “Phải trả lại quyền chính đáng cho các hộ trên, đền bù thiệt hại đầy đủ, xử lý cá nhân tổ chức vi phạm theo pháp luật”. Còn BĐ Văn Minh thì đề nghị: “Công an vào cuộc xem ai dám coi thường pháp luật. Và cũng để làm gương cho nơi khác”.
Bình luận (0)