Phải thay đổi cách làm du lịch

14/09/2015 07:34 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 13.9 đăng bài Lấy của nhà đãi khách và Du lịch miền Trung lạc hậu, nhàm chán .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 13.9 đăng bài Lấy của nhà đãi kháchDu lịch miền Trung lạc hậu, nhàm chán.

 Cuộc đua thuyền buồm ở Mũi Né - Ảnh: Diệp Đức Minh   
Thay đổi tư duy
Để du lịch phát triển phải tạo điều kiện để thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho tư nhân làm dịch vụ. Nhiều lãnh đạo các tỉnh thành còn coi các nhà đầu tư đến địa phương đầu tư làm du lịch theo kiểu xin - cho. Tư duy ấy chính là rào cản lớn nhất, không chỉ của du lịch miền Trung hiện nay. Không thay đổi tư duy, cứ làm theo kiểu truyền thống thì bao lâu nữa cũng không thể cạnh tranh với các nước lân cận.
Khang Nông
(phanthietmum123@yahoo.com)
Sao không học tập nước ngoài ?
Ai cũng thấy như vậy nhưng vấn đề là có chịu làm hay không. Xin hãy qua Thái Lan, Campuchia để xem họ làm như thế nào mà học hỏi. Họ liên kết rất hay, chỉ một trại cừu mười mấy con, một vài mảnh vườn trái cây ở bên cạnh đường cao tốc từ Bangkok đến Pattaya họ cũng đưa du khách vào tham quan được và cũng thu được tiền. Ninh Thuận của chúng ta cừu có đến hàng ngàn con mà có ai ghé vào đâu.
Dung Nga
(cngocdung@gmail.com)
Nguyễn Đăng Khoa
Ở các nước, ngành du lịch luôn được liên kết với nhiều ngành khác từ giao thông cho đến kinh doanh, thương mại để du khách đến không mua sắm cái này thì cũng dùng dịch vụ kia. Có khi ngành du lịch phải chịu thiệt để bù lại bằng những thứ khác mà du khách đến sử dụng. Còn ở ta hình như mạnh ai nấy làm, ai cũng đặt nặng lợi nhuận cho mình thì làm sao phát triển được.
Nguyễn Đăng Khoa
(Q.12, TP.HCM)
Trần Ngọc Điệp
Trở ngại lớn nhất là giao thông của ta quá ngán ngẩm và thiếu an toàn. Với đoạn đường một, hai trăm cây số là phải mất hết hơn nửa ngày mới tới nơi. Tình trạng chèo kéo, chặt chém... khiến du khách đến một lần rồi sợ không dám quay lại lần thứ 2 thì đến bao giờ du lịch mới phát triển được.
Trần Ngọc Điệp 
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.