Phải xử nghiêm

05/12/2014 07:10 GMT+7

Nhiều bạn đọc rất bức xúc về tình trạng cán bộ làm sai nghiêm trọng vẫn không bị xử lý sau khi đọc bài Cán bộ làm sai vẫn vô sự đăng trên Thanh Niên ngày 4.12.

>> Cán bộ làm sai vẫn vô sự

Bao che

Hậu quả nghiêm trọng như vậy mà chỉ "rút kinh nghiệm" thì chẳng khác nào bao che, bảo vệ cho nhau. Tại sao lại có kiểu xử lý bất công như vậy. Thiết nghĩ phải có cơ chế minh bạch để xử lý nghiêm cán bộ, thậm chí xử lý hình sự nếu sai phạm dẫn đến gây thiệt hại cho dân.

Nguyễn Cao Sơn
(coc@yahoo.com)

Không thể chấp nhận

Làm sai rõ ràng như vậy do muốn làm nhanh mà vẫn đổ lỗi cho khách quan. Cách bao biện cho thấy cán bộ không có trách nhiệm, chỉ muốn làm cho nhanh, cho xong mà không quan tâm đến đúng, sai. Làm sai, gây hậu quả nghiêm trọng rồi chỉ rút kinh nghiệm thì còn gì lòng tin của người dân nữa. Phải loại trừ những cán bộ này ra khỏi bộ máy vì tiền đóng thuế của dân không phải để trả lương cho họ.

Nguyễn Tâm
(zeromel@hotmail.com)

Tiền bồi thường ở đâu ?

Nếu cán bộ làm sai, phải bồi thường cho dân thì tiền bồi thường thực tế phải là bao nhiêu, có tương xứng với tổn thất, mất mát hay không? Điều quan trọng là nguồn tiền bồi thường lấy từ đâu ra, có phải từ ngân sách, tiền đóng thuế của người dân không? Thật vô lý khi cán bộ làm sai lại lấy tiền của dân để bồi thường. Hành vi này có phải đã làm "thất thoát công quỹ" không? Theo tôi, để công bằng, ngoài việc cán bộ bị xử lý kỷ luật còn phải tự bỏ tiền túi ra để bồi thường.

Trương Nam
(truongnam@yahoo.com)

Trần Anh Dũng 

Người dân làm sai thì bị xử lý nghiêm, còn cán bộ làm sai vẫn vô sự là điều quá bất công. Nếu không có biện pháp xử lý nghiêm cán bộ làm sai thì còn gì là pháp luật nữa, mà điều quan trọng là lòng tin của người dân sẽ mất dần.

Trần Anh Dũng
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
 

Pháp luật đã quy định khi cán bộ làm sai gây thiệt hại thì ngoài việc bị xử lý về cán bộ, công chức còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Nếu việc xử lý không nghiêm sẽ dẫn đến cán bộ lờn luật, làm sai mà không sợ trách nhiệm.

Phan Văn Hạnh
(TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
 

Phan Văn Hạnh 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Cán bộ làm sai, dân gánh chịu
>> Cán bộ làm sai, xúi dân... kiện nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.