Cơ quan giám sát quyền riêng tư của Pháp đã áp đặt khoản tiền phạt 60 triệu euro (63,88 triệu USD) đối với công ty con của Microsoft tại Ireland vì đã đưa cookie quảng cáo vào máy tính của người dùng mà không có sự đồng ý, điều này vi phạm luật bảo vệ dữ liệu tại Liên minh châu Âu.
Ủy ban quốc gia về công nghệ và tự do của Pháp (CNIL) công bố việc người dùng truy cập trang chủ của công cụ tìm kiếm Bing đã không gặp trang thông tin giúp họ từ chối cookie này. Cơ quan này đã kiểm tra từ tháng 9.2020 đến tháng 5.2021 sau khi nhận được đơn khiếu nại vào tháng 2.2020, xác định Microsoft đã gửi cookie với mục đích phân phát và chống gian lận quảng cáo mà không cần xin phép người dùng, điều bị bắt buộc theo luật.
CNIL cũng đề cập cách Microsoft thiết lập các tùy chọn chấp nhận và từ chối cookie, trong đó chỉ có một nút để thực hiện thao tác chấp nhận, nhưng cần hai lần nhấp để từ chối yêu cầu.
CNIL đã phạt Microsoft vì buộc khách hàng sử dụng cookie thông qua công cụ tìm kiếm Bing. |
reuters |
Cùng với khoản tiền phạt, Microsoft cũng được yêu cầu thay đổi các hoạt động sử dụng cookie của mình trong vòng 3 tháng hoặc có nguy cơ phải đối mặt với hình phạt bổ sung 60.000 euro mỗi ngày nếu không tuân thủ.
Trả lời Wall Street Journal, nhà sản xuất Windows cho biết họ đã thực hiện các thay đổi để bao gồm tùy chọn từ chối cookie quảng cáo.
Các khoản tiền phạt của CNIL là một phần của chiến dịch nhắm đến các công ty công nghệ lớn, trước đó cơ quan này cũng thông qua hình phạt tương tự đối với công ty mẹ của Google là Alphabet và Meta vào tháng 1.
Tháng trước, cơ quan của chính phủ Pháp cũng đã phạt nhà cung cấp điện Électricité de France (EDF) và Discord vì sử dụng các thuật toán mã hóa yếu để bảo vệ mật khẩu và không tuân thủ các chính sách lưu giữ dữ liệu GDPR.
Bình luận (0)