Pháp sư Saruman của loạt phim 'Chúa nhẫn' qua đời ở tuổi 93

12/06/2015 07:09 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên gạo cội Christopher Lee, pháp sư áo trắng đầy quyền lực Saruman trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn đã qua đời vào ngày 7.6 tại London.

(TNO) Nam diễn viên gạo cội Christopher Lee, người đi vào ký ức của hàng triệu khán giả trên thế giới với hình ảnh pháp sư áo trắng đầy quyền lực Saruman trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn đã qua đời vào ngày 7.6 tại London (Anh), Reuters ngày 11.6 đưa tin.

Diễn viên huyền thoại Christopher Lee để lại dấu ấn trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng - Ảnh: Reuters
Christopher Lee được chuyển vào một bệnh viện nổi tiếng ở Westminter, London hồi tuần trước để điều trị căn bệnh về hô hấp. Tuy nhiên sau nhiều lần điều trị ông đã không qua khỏi và ra đi vào ngày 7.6 (giờ địa phương). Nhưng vợ ông đã quyết định đợi đến bốn ngày sau, khi đã thông báo cho mọi thành viên trong gia đình và người thân biết tin trước rồi mới chính thức gởi tin buồn này đến với giới truyền thông cũng như người hâm mộ. 
“James Bond” Roger Moore, người đóng cùng Christopher Lee trong bộ phim thứ 9 của loạt phim về siêu điệp viên này mang tên The Man with the Golden Gun (Sát thủ với khẩu súng vàng) đã đăng lời chia buồn đến gia đình người đồng nghiệp trên trang Twitter của mình: “Thật kinh khủng khi mất đi một trong những người bạn lâu năm nhất của mình. Chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1948”. 
Với nội tâm sâu sắc, giọng nói ngọt ngào và chiều cao 1,93 mét, Christopher Lee trở nên nổi danh như là ngôi sao phim kinh dị hàng đầu từ cuối những năm 1950 với loạt vai diễn bá tước Dracula, quái vật của Tiến sĩ Frankenstein và Mummy trong những bộ phim của hãng Hammer Films. Chia sẻ với tờ New York Times trong bài phỏng vấn vào năm 2002, Lee cho biết ông luôn nỗ lực mang đến cho những vai diễn phản diện của mình một cảm giác mà ông gọi là “sự cô đơn của cái ác”: “Nó phải thực sự nổi loạn, khiến người ta ghê sợ, mang đến những ý nghĩ kỳ quặc và khả năng tưởng tượng nhiều hơn”.
Lee chụp ảnh cùng khẩu súng của James Bond trong Bảo tàng Khoa học ở London hồi năm 2002 - Ảnh: Reuters
Christopher Lee bước sang một trang mới trong sự nghiệp của mình khi tham gia những sản phẩm điện ảnh bom tấn thế giới như Phần 2: Sự xâm lăng của người Vô tính (năm 2002) và Phần 3: Sự báo thù của người Sith (năm 2005) của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao. Diễn viên huyền thoại này cũng tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong ba phần của phim Chúa tể những chiếc nhẫn ra mắt vào năm 2001, 2002, 2003 với vai pháp sư Saruman.
Sau đó Lee góp mặt trong hai phần của bộ phim The Hobbit: Hành trình vô định (năm 2012) và The Hobbit: Đại chiến năm cánh quân (năm 2014). 
Chưa bao giờ ngừng nỗ lực trên con đường diễn xuất, cho đến hiện tại Christopher Lee vẫn còn một bộ phim chưa ra mắt là Angels in the Notting Hill và một dự án dang dở sắp bấm máy mang tên The 11th. 
Không chỉ là diễn viên xuất sắc, huyền thoại này còn có đam mê lớn với âm nhạc. Ông được biết đến là nghệ sĩ cao tuổi nhất còn sống từng xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard khi bài hát Jingle Hell của ông đứng ở vị trí 22 trong Billboard Hot 100 năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.