Pháp: Tấn công xưởng gas, một người bị chặt đầu

26/06/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Một vụ tấn công gây nổ lớn xảy ra vào lúc 9 giờ 50 phút (14 giờ 50 phút ngày 26.6 giờ Việt Nam) tại công ty chế biến gas Air Products ở vùng Saint-Quentin-Fallavier, Pháp. Cảnh sát cho biết có 1 người bị chặt đầu và nhiều người bị thương.

(TNO) Một vụ tấn công gây nổ lớn xảy ra vào 9 giờ 50 phút (14 giờ 50 phút ngày 26.6 giờ Việt Nam) tại công ty chế biến gas Air Products ở vùng Saint-Quentin-Fallavier, phía đông nước Pháp. Cảnh sát cho biết có một người bị chặt đầu và nhiều người bị thương.

Khu vực gần hiện trường tấn công khủng bố ở vùng Saint-Quentin-Fallavier, Pháp - Ảnh chụp màn hình Le Dauphine
Báo Pháp Le Dauphine đưa tin vụ tấn công xảy ra khi một người đàn ông lái xe xông vào công ty sản xuất gas Air Products của Mỹ và mở nhiều bình gas gây ra vụ nổ. Người này nhận mình là người của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Tại hiện trường, nhiều nhân chứng nói y mang theo lá cờ đen của IS. Cũng có thông tin cho hay có đến 2 tên gây ra vụ việc.
Báo Le Dauphine cho biết một xác chết bị chặt đầu được phát hiện tại hiện trường. Đầu và thi thể của nạn nhân nằm cách nhau vài chục mét. AFP cho biết đầu của nạn nhân được tìm thấy trên hàng rào gần công ty và phủ lên đó là lá cờ có dòng chữ Ả Rập.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã lên đường đến hiện trường, theo báo L’ Express.
Le Dauphine cho biết nghi can, khoảng 30 tuổi, đã bị lực lượng An ninh nội vụ (DGSI) Pháp bắt giữ. Trực thăng của lực lượng hiến binh đang bay trên khu vực. Một bệnh viện gần đó đã thành lập tổ cấp cứu khẩn cấp nhằm ứng phó với tình hình, theo Le Dauphine. Lực lượng đặc nhiệm GIGN đã được triển khai.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã ra lệnh tăng cường an ninh tại tất các các khu vực nhạy cảm trong vùng. Cảnh sát cho biết hiện chưa rõ hung thủ gây án một mình hay có đồng bọn, theo AFP.

Lực lượng hiến binh chặn lối vào khu công nghiệp tại vùng Saint-Quentin-Fallavier, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố - Ảnh: AFP

L’Express cho hay vụ nổ khiến 2 người bị thương nhưng không rõ có nghiêm trọng hay không; trong khi đó 40 người được sơ tán. Nghi phạm hiện vẫn không khai báo danh tính. Y bị bắt lúc 10 giờ sáng 26.6 (15 giờ, giờ Việt Nam) tại hiện trường và được xem là một trong những kẻ tấn công.

Tổng thống Pháp Francois Hollande dự hội nghị thượng đỉnh EU tại Bruxelles, Bỉ đang quay về Pháp sau vụ tấn công, theo L’Express. Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian cho biết một cuộc họp tại điện Elysee sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ (20 giờ tại Việt Nam).

Ông Jean-Yves Le Drian gọi đây là vụ tấn công khủng bố. “Thật bất hạnh, một vụ tấn công khủng bố mới nữa vừa xảy ra”, theo L’Express dẫn lời ông Le Drian.

Tại Bruxelles, Tổng thống Pháp phát biểu rằng nghi phạm thực hiện vụ tấn công đã bị bắt giữ và xác định danh tính, và gọi đây là một vụ tấn công có bản chất khủng bố, theo Le Monde.

Vụ tấn công này xảy ra gần 6 tháng sau các vụ khủng bố Hồi giáo cực đoan tấn công toà soạn báo Charlie Hebdo tại Paris ngày 7.1 làm 12 người chết. Ba ngày sau, một cảnh sát và 4 con tin bị sát hại tại một cửa hàng Do Thái ở ngoại ô Paris khi các nghi phạm của vụ thảm sát toà soạn báo Charlie Hebdo ra tay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.