Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh

Mai Phương
Mai Phương
23/12/2021 16:10 GMT+7

Ngày 23.12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức chiến dịch Tiêu dùng Xanh.

Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Đây là chương trình thường niên được thực hiện từ năm 2010 và được xem là hoạt động môi trường trên hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam mà hai đơn vị tiên phong phối hợp thực hiện. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chiến dịch - vốn được tổ chức định kỳ vào tháng 6 hằng năm - đã được Ban tổ chức quyết định chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mục tiêu “Góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới”.

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh ngày 23.12

tấn thanh

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, chiến dịch Tiêu dùng Xanh cũng kết nối cùng chiến dịch Giờ Trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm nay đến thời điểm này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước, cũng như ước tính sẽ nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ chương trình từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra… trong suốt gần một tháng thực hiện chương trình, được khởi động từ ngày hôm nay.

Tham gia chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021, Saigon Co.op cho biết nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, từ ngày 23.12.2021 đến ngày 5.1.2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Với khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng “khủng” nếu mang theo túi môi trường. Đặc biệt với dự án Ghi dấu “Đại sứ xanh”, sẽ có thêm nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi dấu hàng nghìn khách hàng siêu thị Co.opmart trở thành Đại sứ xanh khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.